+Aa-
    Zalo

    Nghĩ rằng các bạn nữ đều thích mình, nam thanh niên phải điều trị tâm lý

    (ĐS&PL) - Nam sinh Trung Quốc phải điều trị tâm lý vì tin tưởng rằng tất cả các bạn nữ trong trường đều thích mình và gây ra nhiều rắc rối cho họ.

    Liu, sinh viên năm 2 đại học, sống tại tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, được chẩn đoán mắc chứng rối loạn hoang tưởng tình yêu (delusional love disorder), khiến cậu ta tin rằng tất cả nữ sinh đều thích mình.

    Theo đó, tình trạng của Liu trở nên nghiêm trọng đến mức anh ta bắt đầu có những hành động bày tỏ tình cảm thái quá và không phù hợp với các bạn nữ. Các triệu chứng của nam sinh này xuất hiện vào tháng 2/2024 và ngày càng trầm trọng, đến mức cậu ta tin rằng mình có sức hấp dẫn mãnh liệt với mọi người xung quanh.

    Chia sẻ với bác sĩ Lu Zhenjiao tại Bệnh viện Nhân dân số 3 Hoài An, nam sinh Liu cho biết, "Tất cả bạn nữ trong trường đều thích tôi". Bác sĩ Lu cũng cho biết nam sinh này luôn nghĩ mình là người đàn ông đẹp trai nhất trường đại học.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Sau khi bị tất cả nữ sinh từ chối, Liu lại cho rằng họ quá ngại ngùng để chấp nhận tình cảm của mình. Ngoài ra, với trạng thái hưng phấn và kích động liên tục, Lu xuất hiện các triệu chứng khác như thức trắng đêm, mất tập trung trong giờ học và chi tiêu mất kiểm soát.

    Hiện Liu đang trong quá trình trải qua liệu pháp tâm lý và điều trị bằng thuốc. May mắn, sau khi được điều trị y tế, tình trạng của Liu đã bắt đầu hồi phục.

    Bác sĩ Lu cho biết căn bệnh này thường gặp vào mùa xuân, khoảng tháng 3 đến tháng 4, khi hoa đào nở rộ. Trong thời gian đó, thời tiết thay đổi thất thường khiến nội tiết tố trong cơ thể cũng thay đổi. Người mắc bệnh sẽ trở nên hưng phấn tột độ và mất ngủ.

    Khi bệnh khởi phát, bệnh nhân thường có biểu hiện dễ kích động, nói nhiều và nghiện tình dục.

    "Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể nổi giận và tấn công người khác", bác sĩ Lu khuyên bệnh nhân ngay khi phát hiện những triệu chứng nhẹ cần đến bệnh viện điều trị sớm.

    Câu chuyện của cậu đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 4,6 triệu lượt xem và 3.369 bình luận trên Weibo tính đến thời điểm hiện tại.

    Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, cậu học sinh cấp 3 ở Dư Hàng, thành phố Hàng Châu đã bỏ học vì nghĩ các bạn nữ trong lớp đều thích mình.  

    Theo đó, cậu nam sinh mắc chứng hoang tưởng nặng. Nghĩ rằng tất cả các bạn nữ trong lớp đều "có ý" với mình nên đã rất khổ não vì áp lực và không biết phải chọn lựa ai. Thấy bạn nữ nào chủ động đến bắt chuyện, cậu chàng cũng nghĩ người đó có tình cảm với mình. Cô gái nào không nói chuyện thì cậu lại cho rằng họ đang giả vờ thờ ơ để cậu chú ý đến.  

    Sau nhiều ngày, cảm thấy quá áp lực, khổ não vì khó nghĩ nên lựa chọn ai, nam sinh không thể chịu đựng được việc mỗi ngày phải đến lớp và quyết định nghỉ học. Gia đình bàng hoàng. Nhận thấy vấn đề nghiêm trọng, họ đưa cậu đến bệnh viện để khám. 

    Nam sinh sau đó đã được điều trị tích cực tại bệnh viện. Gia đình mong rằng tình trạng bệnh sẽ được cải thiện để chàng trai sớm quay trở về cuộc sống bình thường.  

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-rang-cac-ban-nu-eu-thich-minh-nam-thanh-nien-phai-ieu-tri-tam-ly-a409539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan