+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Brazil từ chức vì cáo buộc giấu tiền tham nhũng trong quần lót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đã phát hiện gần 18.000 USD tại nhà ông Rodrigues và gần 5.500 USD trong số đó được ông này dấu trong quần lót mình đang mặc thời điểm bị khám xét.

    Cảnh sát đã phát hiện gần 18.000 USD tại nhà ông Rodrigues và hơn 5.500 USD trong số đó được ông này dấu trong quần lót mình đang mặc thời điểm bị khám xét.

    Nghị sĩ Chico Rodrigues. Ảnh: AP

    Một thượng nghị sĩ Brazil đã bị bắt quả tang giấu tiền trong đồ lót, trong cuộc điều tra của cảnh sát về việc sử dụng ngân quỹ công để chống COVID-19, truyền thông địa phương đưa tin hôm 15/10.

    Một ngày trước đó các quan chức liên bang đã đột kích vào nhà của ông Chico Rodrigues ở bang Roraima, miền Bắc nước này, trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng.

    Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy 17.836 USD (bao gồm 5.346 USD trong quần lót mà ông đang mặc vào thời điểm lục soát. Truyền thông Brazil mô tả, ông Rodrigues  được cho giấu một số tiền ở phần mông.

    Sau khi các bài báo được công bố, ông Rodrigues đã từ chức ở thượng viện. Trước đó, ông đảm nhận vị trí đại diện cho chính quyền Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cơ quan lập pháp của nước này.

    Trong tuyên bố sau khi từ chức ông Rodrigues khẳng định: “Tôi tin ở công lý và tôi sẽ chứng minh rằng tôi không làm gì trái luật pháp”.

    Cảnh sát từ chối bình luận về chi tiết vụ việc khi cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc.

    Tổng thống Bolsonaro cáo buộc giới truyền thông sử dụng câu chuyện để miêu tả chính phủ của ông là tham nhũng.

    Ông nói: “Hoạt động này là một ví dụ điển hình cho thấy không có tham nhũng trong chính phủ của tôi, rằng chúng tôi đang giải quyết tham nhũng cho dù đó là ai.

    Ông Bolsonaro được bầu vào năm 2018 một phần nhờ lời hứa chống tham nhũng, nhưng kể từ khi nhậm chức, ông đã phải đối mặt với một số vụ bê bối.

    Chúng bao gồm một cuộc điều tra về con trai của ông Flavio, người bị cáo buộc tham ô công quỹ trong thời gian giữ chức vụ trong chính quyền bang Rio de Janeiro.

    Ông Bolsonaro đang bị điều tra về cáo buộc của cựu bộ trưởng tư pháp Sergio Moro rằng tổng thống đã cố gắng can thiệp vào cuộc thăm dò của cảnh sát để che chắn cho các thành viên trong gia đình và bạn bè của ông.

    Mộc Miên (Theo CTV News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-brazil-tu-chuc-vi-cao-buoc-giau-tien-tham-nhung-trong-quan-lot-a342725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan