+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ kêu gọi điều tra vụ phá sản của ngân hàng Silicon Valley

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ Dân chủ Elizabeth Warren đang kêu gọi tổ chức một cuộc điều tra về việc ngân hàng Silicon Valley và Signature Bank phá sản.

    Theo Wall Street Journal, Thương nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren đã kêu gọi điều tra về sự sụp đổ của 2 ngân hàng Silicon Valley (SVB) và Signature Bank. 

    Bà Warren đã gửi thư cho tổng thanh tra của Bộ Tài chính, Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào ngày 19/3 (giờ địa phương), kêu gọi các cơ quan này kiểm tra việc quản lý và giám sát các ngân hàng trước khi họ phá sản trong tháng này.

    Wall Street Journal trích lời bà Warren cho biết kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố sau 30 ngày.

    nghi si my
    Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren. Ảnh: Reuters 

    Hãng tin trích dẫn bức thư của bà Warren cho hay: "Các giám đốc điều hành của ngân hàng, những người chấp nhận rủi ro không cần thiết hoặc không phòng ngừa trước các mối đe dọa hoàn toàn có thể lường trước, phải chịu trách nhiệm về sự sụp đổ này. Sự quản lý yếu kém này xảy ra do hàng loạt thất bại của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý liên quan".

    Trước đó, chỉ trong vòng 3 ngày, từ ngày 10/3, hai ngân hàng lớn của Mỹ là SVB và Signatuređã lần lượt sụp đổ và tuyên bố ngừng hoạt động. Đặc biệt, việc một ông lớn ngành ngân hàng như SVB phá sản đã phủ bóng mây u ám lên thị trường tài chính của nền kinh tế số một thế giới.    

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-keu-goi-dieu-tra-vu-pha-san-cua-ngan-hang-silicon-valley-a569298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan