+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Nga cưỡi ngựa đi làm nhằm phản đối giá xăng tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị sỹ Puchkovsky cho rằng giá xăng tăng sẽ khiến nhiều người dân tại vùng Kamchatka gặp khó khăn về tài chính, đặc biệt là những người nghỉ hưu.

    Nghị sỹ Puchkovsky cho rằng giá xăng tăng sẽ khiến nhiều người dân tại vùng Kamchatka gặp khó khăn về tài chính, đặc biệt là những người nghỉ hưu.

    [presscloud]3015[/presscloud]

    Theo thông tin được đăng tải trên hãng thông tấn địa phương Kam 24, cảnh sát vùng Kamchatka (Nga) đã triệu tập và tạm giữ nghị sỹ Mikhail Puchkovsky cùng 2 cô gái có liên quan tới việc ông Puchkovsky cưỡi ngựa đi làm để phản đối việc giá xăng vượt quá mức 50 rúp/lít, tương đương khoảng 18.000 đồng.

    Trước đó, ông Puchkovsky đã gửi đơn thỉnh nguyện cho Tỉnh trưởng Kamchatka, Chủ tịch nghị viện và cảnh sát giao thông địa phương xin làm một... chuồng ngựa bên cạnh tòa nhà nghị viện.

    Trong đơn ông nêu rõ do giá xăng và thực phẩm quá đắt đỏ, đồng lương người về hưu chỉ cho phép ông đi dự họp bằng cách cưỡi ngựa.

    Chuyến đi mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Khi đi trên đường, những người lái xe vẫy tay và hò reo ủng hộ, ông Puchkovsky cho biết. Các đồng nghiệp trong nghị viện thấy vậy tặng cho ông Puchkovsky một tấm vé xe buýt tháng nhưng ông từ chối.

    Cảnh sát quyết định xử phạt hành chính ông Puchkovsky, tuy nhiên ông Puchkovsky cho rằng ông không hiểu mình vi phạm điều gì. Chỉ sau khi đi vào phòng họp, người ta mới trao cho ông trát hầu tòa với cáo buộc vi phạm... Luật biểu tình theo điều 20.2 Bộ luật hành chính của Nga.

    "Tôi sẽ không lùi bước" - viên nghị sĩ tuyên bố với truyền thông.

    Nghị sĩ Mikhail Puchkovsky và chú ngựa của mình - Ảnh: RIA


    Cũng theo Kam 24, cảnh sát cũng tạm giữ 2 cô gái cưỡi ngựa hộ tống ông Puchkovsky, tuy nhiên 2 cô gái này chưa đủ tuổi thành niên và do đó không bị phạt hành chính. 2 cô gái nói trên thường đến nông trường để giúp ông Mikhail Puchkovsky chăm sóc những con ngựa tại đây vì yêu thích động vật.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-nga-cuoi-ngua-di-lam-nham-phan-doi-gia-xang-tang-a233799.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan