+Aa-
    Zalo

    Nghi Sơn - Thanh Hóa: Phó phòng Đào tạo trường Cao đẳng nghề vẫn “tại vị” sau khi lộ tin nhắn clip và ảnh nóng

    (ĐS&PL) - Mặc dù để lộ, ảnh nóng và tin nhắn “ngoài luồng” với nội dung dâm tục, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành và đơn vị nhưng bà N.T.T.D - Phó phòng Đào tạo trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn hiện vẫn được giữ nguyên vị trí công tác.

    Theo phản ánh, vào khoảng tháng 12/2022, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) xôn xao về hình ảnh nóng bị phát tán trên không gian mạng, nghi là của một nữ Phó phòng đào tạo trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn.

    Các hình ảnh rò rỉ trên không gian mạng là nội dung đoạn "chat" của nữ phó phòng (bà D.) với một người khác, nghi là "nhân tình" của cô này. Trong đó có các hình ảnh đã vi phạm thuần phong mỹ tục cũng như đạo đức, lối sống của một đảng viên, hơn nữa, lại là một cán bộ quản lý công tác trong ngành giáo dục.

    sq
    Tin nhắn và hình ảnh clip khỏa thân lan truyền trên không gian mạng được xác định là của bà D. gửi cho một tài khoản khác (Ảnh cắt từ video clip gốc).

    Xác nhận vụ việc, ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi đã nắm được vụ việc, hình ảnh rò rỉ trên đã được xác định là của cô D. Việc làm của cô D. đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức và thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của cá nhân cô D. và nhà trường. Chúng tôi cũng đã tiến hành họp Ban chấp hành Đảng bộ và xử lý kỷ luật cô D. theo Quy định 69 (Quy định 69-QĐ/TW 2022 về kỷ luật tổ chức Đảng, Đảng viên vi phạm).

    Theo đó, Quyết định số 01-QĐ/ĐU-CĐNNS về thi hành kỷ luật đối với bà N.T.T.D của Ban chấp hành Đảng bộ trường Cao Đẳng nghề nêu rõ: Căn cứ Tờ trình của Chi bộ Đào tạo - Cơ khí - May ngày 13/01/2023, về việc đề nghị xem xét thi hành kỷ luật Đảng viên N.T.T.D., căn cứ Báo cáo của đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đồng chí N.T.T.D. đã không quản lý tốt hình ảnh cá nhân của mình, để bị phát tán ra ngoài tạo dư luận xấu trong và ngoài nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân đồng chí.

    Đồng chí N.T.T.D. thực hiện không đúng về tiêu chuẩn đạo đức đối với viên chức giáo dục nghề nghiệp, Quy định số 37- QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm, Nghị  quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ… Đồng chí N.T.T.D. đã vi phạm Điều 54, Khoản 2, điểm d Quy Định 69 - QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên.

    Trên cơ sở đó, Đảng ủy trường Cao đẳng Nghề Nghi sơn đã quyết định kỷ luật bà D. ở mức độ kỷ luật cảnh cáo.

    Điều đáng nói, bà D. hiện là Phó trưởng phòng đào tạo của trường Cao đẳng nghề Nghi sơn, là một viên chức ngành giáo dục. Hành vi của bà D. đã vi phạm thuần phong mĩ tục, vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây dư luận xấu trong học sinh, sinh viên và ngoài xã hội, làm mất hình ảnh của nhà trường. Thế nhưng với tất cả những vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo như vậy, Hội đồng kỷ luật trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn chỉ áp dụng mức kỷ luật cảnh cáo đối với bà D liệu đã đúng quy định?

    Theo điểm D, khoản 2, điều 54 Quy định số 69-QĐ/TW nêu rõ: Đảng viên có hành vi vi phạm về tiêu chuẩn đạo đức, nghề nghiệp của ngành, cơ quan, đơn vị thì bị xử lý hình thức kỷ luật cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ).

    Ông Hoàng anh Tuấn đã cũng xác nhận việc làm của cô Dung đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của nhà trường, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo. Ông Tuấn cũng mong muốn sự việc được xử lý để giữ lại uy tín và hình ảnh cho nhà trường.

    Sau khi làm việc với Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn về vấn đề này, PV đã nhận được một cuộc gọi nặc danh từ số điện thoại 0986763833 tự xưng là cán bộ của Mặt trận Tổ quốc gọi tới chất vấn với nội dung: “Tại sao lại về trường làm việc về vấn đề của cô D. khi sự việc đã được nhà trường giải quyết xong?”. Tình huống này đã đặt ra câu hỏi: Có hay không sự can thiệp vào quyết định kỷ luật đối với bà D.?

    Để việc kỉ luật được thực hiện đúng quy định, đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và cơ quan có thẩm quyền xem xét lại tư cách Ủy viên Ban chấp hành chi bộ Đào tạo - Cơ khí - May và tư cách quản lý phòng Đào tạo của bà D. ở trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Hoàng Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-son-thanh-hoa-pho-phong-dao-tao-truong-cao-dang-nghe-van-tai-vi-sau-khi-lo-tin-nhan-clip-va-anh-nong-a572225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.