+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn con đánh chết cha, vứt xác xuống ao: Hàng xóm tiết lộ sốc về nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nghi vấn con trai đánh chết cha ở Thừa Thiên Huế, những người hàng xóm cho biết, nghi phạm có dấu hiệu bị bệnh tâm thần.

    Liên quan đến vụ nghi vấn con trai đánh chết cha ở Thừa Thiên Huế, những người hàng xóm cho biết, nghi phạm có dấu hiệu bị bệnh tâm thần và gia đình từng bỏ ra hàng chục triệu để mời thầy cúng về làm lễ.

    Người dân làng Khê Xá, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc anh Nguyễn Khải (29 tuổi, trú tại thôn Khê Xá) nghi vấn giết cha ruột của mình là ông Nguyễn T. (55 tuổi).

    Chia sẻ với Pv báo Thanh Niên, chị T. (trú làng Khê Xá, xã Phú Lương) cho biết, Khải từng đi học lái xe múc và làm cho một doanh nghiệp san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, 2 năm nay, Khải tự dưng bỏ việc ở nhà không làm gì, suốt ngày lặng thinh và cũng chẳng chơi thân với ạ.

    “Hắn hình như có bị thần kinh gần 2 năm nay. Hằng ngày, hắn cũng chẳng bia rượu gì, chỉ thấy im lặng, chạy xe giữa đường vài vòng, miệng luôn lẩm bẩm một mình. Đôi khi thấy ai đó nhìn mình, hắn hằn học: “Nhìn gì mà nhìn!”. Nhiều người thấy vậy cũng ngại tiếp cận", chị T. nói.

    Nghi phạm Khải tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Những người làng Khê Xá cho biết, gia đình ông T. gần đây gặp nhiều chuyện buồn. Vợ ông T. mới mất hơn 1 tháng vì bệnh hiểm nghèo. Gia đình có 4 người con, thì 2 người con gái đã lấy chồng. Khải còn thêm một người em út đi làm ở miền Nam. Từ khi mẹ mất, Khải càng có biểu hiện lạ. Ngày nào cũng càm ràm "Nhà gì toàn mùi đám tang", vì thế 2 cha con Khải từng xảy ra cãi vã.

    Nghi có chuyện chẳng lành, nên ông T. từng đến nhà bà con kêu đưa Khải đến bệnh viện tâm thần.

    “Ông nói, bây đưa nó lên trại giúp chơ (chứ) để vậy e tau (tao) chết”, một người dân cho hay.

    Chị H. - một người dân trong làng kể, hôm xảy ra vụ án, ông T. vừa đi bơm ruộng về, chưa kịp ăn gì thì 2 cha con xảy ra cãi vã.

    “Biết hắn bị thần kinh, nhưng không đưa đi bệnh viện mà lại đi cúng. Cũng đã đi thầy cúng vài ba lần tốn mấy chục triệu rồi đó chơ (chứ)”, chị H. nói và cho biết, giá như Khải được đưa đi khám, vào Trung tâm nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần thì bi kịch gia đình này có thể đã ngăn được.

    Anh N.V.H, một người dân trong làng cho biết: “Ông T. là người hiền lành, lo làm ăn. Nghe Khải bảo đã đập chết ông T. rồi vứt xuống mương, ai cũng tưởng nó nói nhảm. Khi người em ruột ông T. tìm thấy thi thể ông dưới mương và la lên “Đây rồi!”, cả làng ai cũng khóc. Quá tội cho ông ấy!”.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tri thức Trực tuyến, ngày 6/8, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm giữ hình sự Nguyễn Khải để làm rõ nghi vấn liên quan đến cái chết của ông T.

    Trước đó, vào khoảng 16h ngày 5/8, con gái ông T. trên đường đi làm về ghé vào nhà thăm cha. Vào nhà không thấy cha, nên con gái ông T. khỏi Khải "anh ơi, cha đi đâu" thì được Khải trả lời "tau đập ông ấy chết rồi". Lo sợ có điều không hay, con gái nạn nhân tá hỏa hô hoán mọi người đi tìm kiếm. 

    Sau một hồi tìm kiếm, mọi người bàng hoàng phát hiện ông T. tử vong, thi thể nổi lên dưới áo nước trước nhà.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-con-danh-chet-cha-vut-xac-xuong-ao-hang-xom-tiet-lo-soc-ve-nghi-pham-a239156.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan