+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn kẻ gian dùng "quái chiêu" rải gạo tẩm thuốc mê cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân tại thôn Tân Hưng, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang hoang mang trước việc nghi kẻ gian dùng "quái chiêu" rải gạo tẩm thuốc mê cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Mấy ngày gần đây, người dân tại thôn Tân Hưng, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang hoang mang, lo lắng trước việc nghi vấn kẻ gian dùng "quái chiêu" rải gạo tẩm thuốc mê để cướp tài sản.
    Sáng nay (21/1), ông Vũ Văn Cộng, công an viên thôn Tân Hưng cho biết, cơ quan vừa nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Tiến Bắc (29 tuổi), trú trong thôn về việc bị mất cắp tài sản. Tại hiện trường, gia đình anh Bắc thấy có nhiều gạo lạ rải trên giường ngủ nên nghi ngờ số gạo trên đã được kẻ gian tẩm thuốc mê. Hiện, lực lượng công an đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc để tránh gây hoang mang cho người dân.
    Trong đơn trình báo nêu rõ, vào tối 17/1, gia đình anh Bắc khóa cửa đi ngủ như thường lệ. Tuy nhiên, đến hơn 8h sáng hôm sau (18/1), mọi người thức dậy thì phát hiện nhiều tài sản trong nhà với tổng giá trị lên tới hàng chục triệu đồng đã không cánh mà bay.
    Điều lạ là đồ đạc trong nhà không có gì xáo trộn, tại hiện trường, trên giường và nền nhà, vợ chồng anh thấy có rất nhiều gạo lạ. Loại gạo này khác biệt so với gạo của gia đình thường ngày vẫn ăn, như hạt nhỏ, màu ngả vàng, rất mềm và không hề có mùi vị. Lo sợ gạo có tẩm thuốc mê, anh đã nói vợ quét dọn để con nhỏ không lượm ăn nguy hiểm đến tính mạng.
    Zing.vn dẫn lời anh Bắc cho biết: "Buổi tối gia đình đi ngủ sớm, cửa đã khóa chặt, nhưng không hiểu sao trộm lại đột nhập được rồi lẻn vào giường ngủ của vợ chồng tôi lấy tài sản. Thường ngày, tôi dậy rất sớm nhưng hôm đó phải đến hơn 8h cả gia đình tôi 4 thành viên mới dậy, mọi người đều thấy mệt mỏi, chóng mặt".
    Video tham khảo:
    Quái chiêu "đạo chích" rải tiền lẻ trộm xe SH
    Trước sự việc gia đình anh Bắc bị mất tài sản, trên giường xuất hiện nhiều hạt gạo lạ lan truyền, cùng với việc thời gian qua, một số hộ gia đình nằm trên địa bàn cũng bị kẻ gian đột nhập lấy đi tài sản càng khiến người dân thôn Tân Hưng hoang mang, lo lắng.
    Trước đó, vào khoảng cuối tháng 12/2014, nhiều kẻ gian đã sử dụng “độc chiêu” dùng thuốc mê để trộm tóc và tài sản tại thôn Tam Nông, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên). Sau quá trình lần theo lời khai và các đặc điểm nhận dạng mà chị Mai Thị Hà (SN 1969), trú tại thôn Tam Nông (nạn nhân của chiêu trộm) cung cấp, cơ quan chức năng đã bắt giữ được kẻ gian. Đối tượng tên là Đỗ Thị Quyên, trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).

    Trong thời gian gần đây, tình hình tội phạm trộm cắp đặc biệt là tội phạm đột nhập nhà dân, trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học… để trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng. Những vụ việc xảy ra gần đây cho thấy phần nào tính chất phức tạp của loại tội phạm này. Không chỉ manh động, liều lĩnh, các đối tượng này còn không ngần ngại theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của gia đình. Phần lớn người dân trở thành nạn nhân của các đối tượng này chỉ vì tâm lý chủ quan, mất cảnh giác. Ngoài ra chúng còn sử dụng rất nhiều "quái chiêu" để thực hiện hành vi này.

    Do đó, ngoài các biện pháp đấu tranh, ngặn chặn các loại tội phạm này của lực lượng công an, cơ quan công an đề nghị quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện và tố giác tội phạm, cung cấp thông tin nghi vấn về tội phạm trộm cắp, cướp giật nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn để nhân dân đón cái Tết yên lành!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-ke-gian-dung-quai-chieu-rai-gao-tam-thuoc-me-cuop-tai-san-a80268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.