+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn lọt đề thi tốt nghiệp THPT 2022: Sở GD&ĐT Đà Nẵng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ phối hợp với Công an thành phố cập nhật, bổ sung hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm quy chế thi của thí sinh. Cơ quan chức năng cũng làm rõ trách nhiệm của cán bộ coi thi để xảy ra sai sót.

    nghi van lot de thi tot nghiep thpt 2022 so gd dt da nang noi gi
    Thí sinh dự thi THPT 2022 tại Đà Nẵng - Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 15/7, sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết Công an thành phố đã có kết quả xác minh ban đầu về việc lộ đề thi môn Toán - kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thanh Niên đưa tin.

    Theo sở GD&ĐT Đà Nẵng, sau khi nhận được thông tin về việc nghi vấn để lọt đề thi môn toán tại Hội đồng thi TP.Đà Nẵng, lãnh đạo Hội đồng thi hôm 9/7 đã làm việc, trao đổi với đại diện Công an TP.Đà Nẵng để phối hợp nắm thêm thông tin.

    Sau quá trình điều tra, làm việc trực tiếp với thí sinh nghi vấn, sáng nay 15/7, Công an TP.Đà Nẵng đã có công văn gửi Hội đồng thi Đà Nẵng về việc trao đổi thông tin liên quan vụ việc nghi vấn lọt, lộ đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Theo đó, chiều 7/7, trong thời gian thi môn Toán, một thí sinh lợi dụng lúc cán bộ coi thi sơ hở đã dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46 cùng ngày).

    Thí sinh này không kết nối với cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có người giúp đỡ thực hiện hành vi vi phạm. Kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện vi phạm của thí sinh.

    Theo Tri thức trực tuyến, đại diện sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, thực hiện quy chế thi, Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ phối hợp với Công an thành phố cập nhật, bổ sung hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm quy chế thi của thí sinh theo quy định. Cơ quan chức năng cũng làm rõ trách nhiệm của cán bộ coi thi để xảy ra sai sót.

    Theo lãnh đạo sở GD&ĐT Đà Nẵng, vụ việc trên là đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi. Sở sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá công tác tổ chức thi để rút kinh nghiệm.

    Trước đó, ngày 14/7, bộ Giáo dục và đào tạo cho biết đã xác minh được đề Toán nghi lọt ra ngoài trong thời gian đang diễn ra kỳ thi do một thí sinh tại Đà Nẵng mang ra.

    Theo kết quả điều tra của bộ Công an, hành vi tiết lộ đề thi môn Toán trong thời gian thi của một thí sinh tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng (trong lúc làm bài thi môn Toán, thí sinh này đã sử dụng điện thoại chụp ảnh câu hỏi đề thi, đăng lên mạng nhờ giải hộ) đã vi phạm quy chế thi.

    Cơ quan chức năng của bộ Công an đang phối hợp với các bên liên quan làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vụ việc này không ảnh hưởng tới chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong ngành giáo dục: tăng cường hơn nữa các biện pháp giáo dục, chấn chỉnh các cá nhân và tổ chức trong việc đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận; xử lý nghiêm sai phạm trong thực hiện quy chế thi; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm về công tác coi thi tại điểm thi có thí sinh vi phạm quy chế thi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-lot-de-thi-tot-nghiep-thpt-2022-so-gd-dt-da-nang-noi-gi-a544669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan