+Aa-
    Zalo

    Nghỉ việc được 8 tháng, cô gái bỗng hối tiếc chỗ làm cũ vì vẫn nhận thưởng tết 30 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận hơn 30 triệu đồng tiền thưởng tết, cô gái đã rất sốc và hối hận khi nghỉ việc công ty cũ hơn nửa năm nay.

    VTC News dẫn nguồn trang Sohu, cho biết 1 cô gái ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã đăng bài viết bày tỏ sự tiếc nuối vì đã thôi việc vào tháng 4/2023. Thật bất ngờ, mới đây, cô nhận được tiền thưởng cuối năm từ công ty cũ, con số lên tới 8.847 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng).

    Cựu nhân viên càng cảm động khi quà Tết được công ty đặt trong "Hộp quà rồng may mắn", vì cô sinh năm rồng. Bộ phận nhân sự còn gửi tới cô tin nhắn chúc phúc, khiến cô thấy hối hận vì quyết định thôi việc trước đây.

    Nhân viên phòng nhân sự giải thích lý do cô vẫn có thưởng Tết dù nghỉ việc đã lâu: “Vì bạn xứng đáng với điều đó. Bạn phải cảm ơn bản thân vì đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của dự án trong thời gian làm việc”. Cô gái đáp lại bằng biểu tượng cảm xúc đang khóc và hai chữ "cảm ơn".

    nghi viec duoc 8 thang co gai soc khi van nhan thuong tet 30 trieu dong
    Ảnh minh họa.

    Do không được nhận khoản thưởng Tết nào từ công ty đang làm việc nên cô gái càng xúc động và suy nghĩ nhiều về món quà của công ty cũ, cảm thấy mình đã bỏ lỡ một chỗ làm tốt.

    Không chỉ cô gái mà cư dân mạng Trung Quốc sau khi biết chuyện cũng “phát sốt”, bởi thưởng Tết luôn là chủ đề được quan tâm bậc nhất vào dịp cuối năm, và chuyện mất thưởng Tết do nhảy việc là nỗi niềm của rất nhiều người lao động.

    Không ít người thấy tiếc cho cô gái vì đã từ bỏ vị trí tại một công ty hào phóng như vậy: “Hãy quay lại chỗ cũ làm việc đi bạn ơi”; “Vẫn có những công ty tốt như vậy sao?”.

    Với những người lao động, thời điểm cuối năm nay, tiền thưởng tết vô cùng quan trọng với họ. Trước đó, vào tháng 12/1023, theo Straitstimes, Giám đốc một công ty giấy ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gây tranh cãi khi quyết định chỉ chi tiền thưởng Tết cho nhân viên hoàn thành chỉ tiêu chạy ít nhất 50km mỗi tháng.

    Nếu không đạt mức tối thiểu 50 km, số tiền bị giảm dần, ví dụ 40 km nhận 60%, 30 km nhận 30%. Người chạy ít hơn 30 km mỗi tháng sẽ không được thưởng.

    Đặc biệt, người chạy trên 50 km mỗi tháng trong 6 tháng sẽ nhận thêm một đôi giày. Quãng đường chạy hàng tháng phải được ghi nhận trên ứng dụng điện thoại. Câu chuyện nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-viec-duoc-8-thang-co-gai-bong-hoi-tiec-cho-lam-cu-vi-van-nhan-thuong-tet-30-trieu-dong-a606038.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan