+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ gây bão trên mạng xã hội chỉ vì hành động này sau khi nghỉ việc, dân mạng gật gù đồng tình

    (ĐS&PL) - Mới đây, người phụ nữ họ Đường đến từ Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chia sẻ trải nghiệm sau khi nghỉ việc của mình lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng xứ Trung.

    Câu chuyện về một người phụ nữ bỏ công việc căng thẳng để về quê tìm niềm an ủi, thư giãn gần đây đã trở thành chủ đề nóng trên internet Trung Quốc.

    Theo đó, cô gái trong câu chuyện là Tang Ying, 33 tuổi, cô đã gây chú ý vào tuần trước khi cô rời hơn 600 nhóm chat liên quan đến công việc trên nền tảng mạng xã hội WeChat sau khi nghỉ. Quá trình này mất tới 3 tiếng rưỡi để hoàn thành.

    roi khoi 600 nhom lam viec chung sau khi nghi viec nguoi phu nu gay bao tren mang xa hoi vi gianh lai tu do 1
    Cô đã phải dành hơn 3 tiếng đồng hồ để rời khỏi hơn 600 nhóm làm việc chung. Ảnh: Phụ nữ sức khỏe.

    Được biết, trước đây Tang Ying làm công việc về thiết kế, công việc này đòi hỏi cô phải trả lời nhiều tin nhắn khác nhau trong một ngày. 

    Công việc này khiến lúc nào Tang Ying cũng phải trả lời tin nhắn ngay lập tức và nó đã trở thành thói quen. "Tôi không dám tắt điện thoại vì không thể bỏ qua tin nhắn nhóm, sợ bỏ lỡ thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến việc khai trương cửa hàng mới", cô nói.

    Khi một cửa hàng mới mở, một nhóm WeChat sẽ được tạo, thường bao gồm nhân viên trung tâm mua sắm, nhân viên quản lý tài sản và phòng cháy chữa cháy, kỹ thuật viên điều hòa không khí, chủ cửa hàng và nhân viên trang trí...

    Tiếng bíp liên tục từ ứng dụng trò chuyện khiến Tang Ying sợ hãi. Trong môi trường làm việc như vậy, Tang Ying đã phải thích nghi, ngay cả khi đi cắm trại, Tang Ying cũng phải mang theo máy tính để làm việc.

    Số lượng tin nhắn nhóm quá nhiều cũng khiến Tang Ying mệt mỏi. Bình thường, cô sẽ nhanh chóng lướt qua những tin nhắn không liên quan trong nhóm, nhưng một số người sẽ tag cô về bất cứ điều gì khiến cô cảm thấy áp lực. Phải mất khoảng một tuần trước khi cô nghỉ việc để bàn giao công việc và cô dần dần giới thiệu người kế nhiệm các nhóm công việc quan trọng. 

    Tuy nhiên, việc từ chức của cô không hoàn toàn chỉ vì số lượng quá lớn của các nhóm chat làm việc. Vấn đề là quá nhiều nhóm như vậy tất yếu kéo theo nhiều áp lực công việc khác. 

    roi khoi 600 nhom lam viec chung sau khi nghi viec nguoi phu nu gay bao tren mang xa hoi vi gianh lai tu do 2
    Tiếng bíp liên tục từ ứng dụng trò chuyện khiến Tang Ying sợ hãi. Ảnh minh họa.

    Chủ đề này sau khi được đăng tải đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem trên nền tảng blog Sina Weibo và trong cuộc phỏng vấn với tờ thecover.cn, một cơ quan truyền thông có trụ sở tại tỉnh Tứ Xuyên, cô cho biết rằng nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự đồng tình.

    Một cư dân mạng cho rằng: "Đây là kiểu từ chức gì vậy? Đây rõ ràng là đang giành lại tự do của cô ấy", người khác lại cho biết, "Ai mà chẳng có hàng tá nhóm WeChat làm việc được chia theo nhiều nhiệm vụ khác nhau cơ chứ?".

    Nói về cảm xúc của mình sau khi nghỉ việc và rời nhóm, Tang Ying cho biết cô được tự do, có thể nhàn nhã ăn lẩu, vui vẻ.

    Sau khi nghỉ việc, Tang quyết định nghỉ việc và trở về quê hương Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô cho biết ông bà đã chào đón cô với vòng tay rộng mở và cô tận hưởng niềm vui giản dị của những bữa ăn tự nấu từ nguyên liệu tươi ngon.

    Trải qua cuộc sống tại một ngôi làng cách thành phố Nam Sung 30 km, Tang quyết định bắt đầu kinh doanh bán xúc xích tự làm và thịt muối trực tuyến.

    Với sự hỗ trợ của gia đình, cô đã thành lập một cơ sở chế biến nhỏ ở sân sau của ông bà ngoại. Cha cô đã xây dựng một nhà hun khói bằng gỗ từ cây tuyết tùng địa phương và cô đặt mục tiêu tạo dựng thương hiệu cho các sản phẩm thịt ướp muối của mình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-gay-bao-tren-mang-xa-hoi-chi-vi-hanh-dong-nay-sau-khi-nghi-viec-dan-mang-gat-gu-dong-tinh-a603924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan