+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị bắt vì làm hộ chiếu giả, sự thật phía sau khiến dân mạng "ngã ngửa"

    (ĐS&PL) - Để hẹn hò với bạn trai kém 17 tuổi, người phụ nữ đã bị bắt quả tang tại sân bay vì sử dụng hộ chiếu giả để che giấu tuổi thật.

    Người phụ nữ sinh năm 1982 đã khiến cho nhân viên xuất nhập cảnh nghi ngờ khi nhận thấy thông tin hộ chiếu của cô có vẻ "bất thường". Khi nhân viên kiểm tra giấy tờ tại sân bay Bắc Kinh chuẩn bị kiểm tra chi tiết giấy tờ thông hành của mình, người phụ nữ trở nên kích động và tỏ ra lo lắng.

    Cô gắng sức giữ hộ chiếu của mình để ngăn nhân viên kiểm tra, đồng thời yêu cầu được nói chuyện riêng trong khi thúc giục bạn trai đi qua trạm kiểm soát. 

    Tuy nhiên, phía nhân viên xuất nhập cảnh đã không thể để một người có nhiều hành tung đáng ngờ dễ dàng "qua ải". Khi kiểm tra kỹ hơn, nhân viên phát hiện cô có 2 hộ chiếu Trung Quốc với ngày sinh khác nhau. Lúc này, Tổng cục Kiểm tra Biên giới Xuất nhập cảnh Bắc Kinh xác định một hộ chiếu là giả mạo, với thông tin cá nhân bị thay đổi. 

    nguoi phu nu bi bat vi lam ho chieu gia su that phia sau khien ai cung nga ngua 1
    Người phụ nữ đã bị bắt quả tang tại sân bay vì sử dụng hộ chiếu giả để che giấu tuổi thật. Ảnh: SCMP.

    Sau một hồi truy hỏi, cuối cùng người phụ nữ cũng thú nhận hành vi của mình. Cô cho biết mình cố tình che giấu tuổi thật để có thể hẹn hò với bạn trai kém 17 tuổi. Vì không muốn sự thật về tuổi tác bị phơi bày, cô đã chi 6.500 nhân dân tệ (hơn 22 triệu) để làm hộ chiếu giả cho chuyến đi Nhật Bản.

    Theo SCMP, thông tin năm sinh trên hộ chiếu giả là 1996, nghĩa là chỉ mới 27 tuổi

    Khi bị nhân viên nhập cư thẩm vấn, cô tỏ ra cảm thấy bị đối xử bất công và thất vọng kêu lên: “Tôi chỉ thay đổi tuổi của mình thôi mà”. Cuối cùng, cô bị phạt 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng) và hộ chiếu giả bị tịch thu.

    Vụ việc đã gây ra sự hài hước và bất ngờ trên mạng xã hội đại lục, nhiều người đã cười chê người phụ nữ này và cho biết việc bị phạt hành chính là quá nhẹ.

    Một số dân mạng cho biết:

    "Thay đổi năm sinh từ 1982 thành 1996, đó là một số tuổi rất đáng kể. Bạn trai cô ta không nhận ra có gì bất thường ư";

    "Nếu họ có tình yêu đích thực, tuổi tác không thành vấn dề. Nhưng nghiêm túc mà nói có vẻ như cô ấy không hề già, nếu không thì làm sao có thể che giấu được tuổi của mình";

    "Chỉ phạt 3.000 nhân dân tệ thôi à? Đó là tất cả ư, ít vậy”.

    Theo luật Quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc, việc sử dụng giấy tờ nhập cư giả mạo hoặc thay đổi có thể bị giam giữ từ 5 đến 10 ngày và phạt tiền lên tới 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-bat-vi-lam-ho-chieu-gia-su-that-phia-sau-khien-dan-mang-nga-ngua-a602625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan