+Aa-
    Zalo

    "Nghiện" ăn món này, nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì ói ra máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thường xuyên ăn món này trong khi đang mắc bệnh, anh M. đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy thận cấp, ói ra máu,...

    Thường xuyên ăn nội tạng động vật trong khi đang mắc bệnh, anh M. đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy thận cấp, ói ra máu,...

    BSCKI Cao Thanh Ngọc, Trưởng Đơn vị Nội cơ xương khớp Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận anh M (34 tuổi, ở Gò Vấp) trong tình trạng suy thận cấp, chân sưng to, tấy đỏ khiến không đi lại được kèm theo ói ra máu.

    Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa trên do loét dạ dày kèm viêm khớp gout. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân thiếu máu nặng, axit uric máu tăng cao kèm suy thận cấp. Anh Hòa được truyền máu cấp cứu và nội soi dạ dày điều trị loét.

    Chân bệnh nhân mắc bệnh gout. Ảnh: Bác sỹ cung cấp

    Anh M. cho biết thêm, từ lâu nội tạng lợn là món khoái khẩu của anh. Với quan niệm “ăn gì bổ nấy”, có tuần anh ăn đến 5, 6 lần mặc dù anh đang bị béo phì, tăng huyết áp.

    Cách đây một năm, anh M. bắt đầu có những biểu hiện sưng đau, đỏ nóng khớp ngón chân trái và được chẩn đoán mắc gout. Do chủ quan, mỗi lần thấy triệu chứng giảm anh M. lại tự ý ngưng thuốc. Nếu bệnh tái lại, anh ra tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc giảm đau uống. Chưa hết, chế độ ăn của anh M. dư thừa chất đạm, uống nhiều rượu bia, lười vận động trong thời gian dài.

    Viêm khớp gout là bệnh mạn tính, người mắc cần phải điều trị suốt đời. Nếu không người bệnh sẽ dễ bị biến dạng xương khớp, giảm chức năng vận động, thậm chí tàn phế. Nhất là khi những hạt tophi bị vỡ, nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập rất cao và gây ra viêm khớp nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

    Ngoài ra, bệnh gout còn gây ra sỏi thận, suy thận và ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan khác trong cơ thể.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-an-mon-nay-nam-thanh-nien-nhap-vien-cap-cuu-vi-oi-ra-mau-a213009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan