+Aa-
    Zalo

    Loại vỏ nhiều người vứt rác lại là “báu vật” hỗ trợ chữa nhiều loại ung thư

    (ĐS&PL) - Nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ quất hồng bì có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư.

    PGS.TS Nguyễn Văn Kình, Cố vấn cấp cao Đơn vị Gen trị liệu, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết ung thư luôn được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực Y tế vì tác hại khốc liệt của chúng đối với nhân loại. Việc tìm kiếm các phương thức tiếp cận để phòng chống ung thư luôn được thực hiện một cách khẩn trương tại các quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Một trong số cách tiếp cận đó là tìm các hoạt chất có sẵn trong thiên nhiên có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

    Gần đây nhất, trong một tạp chí Journal đăng tải nghiên cứu về tác dụng của vỏ quả hồng bì chứa các hoạt tính chống oxy hóa và chống ung thư - loại vỏ nhiều người vứt bỏ làm rác thải.

    Theo đó, vỏ hồng bì có các hoạt tính chống oxy hóa và chống ung thư. Hoạt tính chống oxy hóa của chất chiết xuất từ vỏ quả hồng bì sử dụng năm dung môi khác nhau (ethanol, hexan, etyl axetat, butanol và nước) được xác định bằng cách sử dụng các mô hình chống oxy hóa. Phân đoạn dung môi phân cực nhẹ, dễ bay hơi, tương đối không độc hại và không hút ẩm, thể hiện hoạt tính chống oxy hóa cao nhất so với các phân đoạn khác, thậm chí cao hơn so với chất chống oxy hóa tổng hợp.

    hong bi 16294690244801348836345 0 0 1250 2000 crop 16294690295442124269697
    Nghiên cứu chỉ ra rằng vỏ quất hồng bì có thể hỗ trợ điều trị ung thư. Ảnh minh hoạ

    Ngoài ra, loại dung môi trên thể hiện các hoạt động chống ung thư mạnh mẽ đối với ung thư biểu mô dạ dày, ung thư biểu mô tế bào gan và ung thư biểu mô tuyến phổi, cao hơn một số loại thuốc chống ung thư thông thường. Tổng hàm lượng phenolic (là một loại hợp chất thực vật với đặc tính chống oxy hóa) của vỏ hồng bì tương quan thuận với hoạt tính chống oxy hóa.

    “Đây là báo cáo đầu tiên về các hoạt động chống oxy hóa và chống ung thư của chiết xuất vỏ hồng bì. Do đó, vỏ hồng bì có thể được sử dụng như một nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên dễ tiếp cận và có thể là một chất bổ sung hữu ích theo tư cách dược phẩm. Ở khía cạnh khoa học thuần túy thì đây là một tin vui”, PGS Kình cho hay.

    5bea297c076a75efd11ad3cb8f73b156
    PGS.TS Nguyễn Văn Kình, Cố vấn cấp cao Đơn vị Gen trị liệu, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BSCC

    Tuy nhiên, PGS Nguyễn Văn Kình lưu ý, chúng ta cần kiểm chứng lại các kết quả thực nghiệm để có thể ứng dụng được trong lâm sàng. Đối với các nhà nghiên cứu, đây là một chỉ dẫn quý báu giúp chúng ta tìm hiểu sâu hơn, kỹ hơn về vỏ quả hồng bì để sử dụng nó trong việc chữa trị cho các bệnh nhân ung thư nói chung và bệnh nhân ung thư phổi, ung thư tế bào gan và ung thư dạ dày nói riêng.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-cong-bo-loai-vo-nhieu-nguoi-vut-rac-lai-la-bau-vat-ho-tro-chua-nhieu-loai-ung-thu-a585068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan