+Aa-
    Zalo

    Những thứ người giàu không bỏ tiền mua nhưng người nghèo dù "cháy túi" vẫn muốn đi vay nợ để mua

    (ĐS&PL) - Sản phẩm điện tử, quần áo hàng hiệu, bất động sản đắt tiền... không phải là những mặt hàng thu hút được người giàu.

    Người giàu và người nghèo có sự khác biệt rất lớn về tư duy tiêu tiền, quan niệm tiêu dùng nên người giàu hiếm khi sập bẫy của những nhà bán hàng.

    Khi nghiên cứu về hành vi, thói quen tiêu dùng các chuyên gia phát hiện có bốn nhóm hàng hóa người giàu rất ít khi mua trong khi người nghèo lại rất hứng thú, thậm chí chấp nhận vay nợ để mua.

    Dưới đây là những thứ mà người giàu thường từ chối chi tiền nhưng rất nhiều người dù "cháy túi" vẫn muốn đi vay nợ về mua.

    Quần áo, giày dép, phụ kiện xa xỉ

    Người giàu mua sắm hàng hiệu nhưng thường chỉ để sử dụng trong những dịp đặc biệt. Trang phục hàng ngày họ đề cao sự thoải mái, dễ chịu, chứ không hề đặt nặng vấn đề giá cả.

    Bill Gates chỉ đeo chiếc đồng hồ có giá 10 USD, nhiều ngôi sao chỉ sử dụng hàng hiệu trên thảm đỏ, trong trang phục đời thường họ rất giản dị. Những thú vui khác trong cuộc sống như giải trí và du lịch có ý nghĩa hơn là một chiếc túi hàng hiệu đối với họ.

    Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg là người nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản - áo thun, quần jeans tối màu hoặc quần đùi. Năm 2016, Mark từng chia sẻ trên Facebook hình ảnh tủ quần áo chỉ toàn T-shirt và áo hoodies màu xám, khiến cộng đồng mạng vừa bất ngờ vừa cảm thấy thú vị.

    nhung thu nguoi giau khong bo tien mua nhung nguoi ngheo du chay tui van muon di vay no de mua 3
    Người giàu mua sắm hàng hiệu nhưng thường chỉ để sử dụng trong những dịp đặc biệt.

    Lý do về cách ăn mặc đơn giản của Steve Jobs còn là bởi ông muốn tạo ra phong cách có tính nhất quán tối ưu giữa thương hiệu cá nhân với thương hiệu đang điều hành. Khi mọi người nhớ tới Steve Jobs sẽ lập tức nhớ đến thương hiệu cá nhân và hình dung ra ông là người thế nào, tập đoàn đó ra sao.

    Đây chính là điểm khác biệt trong tư duy của người giàu. Hầu hết người nghèo đều chú ý vẻ bề ngoài. Còn thứ mà người giàu thực sự quan tâm là một loại triết lý sống. Chính loại triết lý này đã khiến họ có được thành tựu như hiện tại

    Sản phẩm điện tử mới nhất

    Không thể phủ nhận trong thời đại như hiện nay công nghệ có rất nhiều đóng góp cho cuộc sống của con người. Nhưng chẳng biết từ bao giờ nhiều người đã hình thành trong mình thói quen chạy đua với các mặt hàng công nghệ xa xỉ. Người giàu không bao giờ chi tiền cho những món đồ gia dụng đời mới nhất nếu cái cũ vẫn hoạt động tốt.

    Tuy nhiên, những người có thu nhập trung bình sẵn sàng chi cả đống tiền cho những chiếc điện thoại đời mới nhất, những thiết bị máy móc không biết có dùng đến lần 2 như máy làm bánh kếp, máy làm kem...

    Như vậy, họ chỉ đang lãng phí thời gian chọn, mua hoặc sửa chữa đồ nội thất, máy móc, thiết bị mà không bao giờ sử dụng hết các tính năng của chúng.

    nhung thu nguoi giau khong bo tien mua nhung nguoi ngheo du chay tui van muon di vay no de mua 2
    Người thu nhập thấp thường bị thu hút bởi những chiêu khuyến mãi bởi suy nghĩ sẽ được miễn phí một số thứ khác.

    Hàng giảm giá

    Người thu nhập thấp thường bị thu hút bởi những chiêu khuyến mãi bởi suy nghĩ sẽ được miễn phí một số thứ khác.

    Tuy nhiên người giàu lại không quan tâm đến khoản tiền ít ỏi như vậy. Đối với họ, thời gian và năng lượng vô cùng quý giá, thà dành thời gian để làm những việc khác có ý nghĩa hơn là xem livestream mua sắm hoặc lướt các sàn thương mại điện tử.

    Còn một số người nghèo suốt ngày chìm đắm trong việc mua sắm online sẽ khiến họ ngày càng nghèo đi, khoảng cách với những người giàu cũng ngày càng lớn.

    Xe hơi mới tính, giá đắt đỏ

    Mặc dù ô tô có thể cải thiện được vấn đề đi lại của chúng ta và nâng cao hiệu quả đi lại của mọi người, nhưng chúng cũng mang lại những phiền toái cho nhiều gia đình, đây là áp lực rất lớn đối với việc sở hữu ô tô. Đặc biệt là khi "hầu hết mọi người vay tiền để mua xe".

    Chủ sở hữu Facebook, Mark Zuckerberg, vẫn lái một chiếc Volkswagen với hộp số sàn và nói rằng anh không quan tâm đến việc phải khiến mình "trông" giàu có.

    Hay David Bach, một triệu phú tự thân ở Mỹ cho biết: "Không có gì trong cuộc đời bạn lãng phí hơn là mua một chiếc xe mới, đó là quyết định tài chính tồi tệ nhất từng có trên đời này. Một chiếc xe mới có vẻ hấp dẫn với nhiều người, nhưng không xứng với số tiền bỏ ra".

    Đó là vì khi vừa ra khỏi đại lý, chiếc xe đã bắt đầu mất giá. Trung bình, giá trị chiếc xe sẽ giảm từ 20-30% vào năm đầu tiên. Và trong 5 năm, chiếc xe có thể mất 60% giá trị, hoặc hơn so với số tiền mà người dùng bỏ ra ban đầu.

    Vì vậy, người giàu lựa chọn mua một chiếc xe đã qua sử dụng 2-3 năm, vì chiếc xe như vậy vẫn trong tình trạng tốt và số km chưa lớn. Họ biết rằng một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được độ bền mới là thứ giá trị lâu dài nhất. Sử dụng chiếc xe ấy càng lâu thì họ càng có thể tiết kiệm được rất nhiều.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thu-nguoi-giau-khong-bo-tien-mua-nhung-nguoi-ngheo-du-chay-tui-van-muon-di-vay-no-de-mua-a585031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan