+Aa-
    Zalo

    1% người giàu có nhất Hàn Quốc sở hữu tài sản ròng “khủng” ra sao?

    (ĐS&PL) - Báo cáo tiết lộ, tài sản ròng của nhóm 1% người giàu nhất Hàn Quốc đang tăng lên khi họ tìm cách tăng tài sản của mình, tập trung đầu tư giá trị cao vào bất động sản.

    Korea Herald dẫn báo cáo của một công ty bảo hiểm địa phương cho biết, 1% những người giàu nhất tại Hàn Quốc sở hữu tài sản ròng ít nhất khoảng 3 tỷ won (khoảng 53,3 tỷ đồng) vào năm 2021. Được biết, tài sản ròng đề cập đến giá trị tài sản của một người như nhà cửa, ô tô, các khoản đầu tư và tiền mặt, trừ đi các khoản nợ.

    Theo thông tin từ Bảo hiểm nhân thọ Hanwha, những người có tài sản ròng hơn 2,9 tỷ won (khoảng 51,5 tỷ đồng) nằm trong nhóm 1% người giàu nhất xứ kim chi, trong khi ngưỡng để vào nhóm 0,1% người giàu nhất là 7,68 tỷ won (hơn 136 tỷ đồng) tài sản ròng.

    1 nguoi giau co nhat han quoc so huu tai san rong khung ra sao
    Dữ liệu riêng từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho thấy, tài sản ròng của nhóm 1% giàu nhất đã tăng từ mức 2,9 tỷ won năm 2021 lên 3,28 tỷ won (khoảng 58,2 tỷ đồng) vào năm 2022. Ảnh minh họa: Yonhap

    Những người nằm trong nhóm 5% và 10% giàu nhất có tài sản ròng lần lượt là hơn 1,3 tỷ won (hơn 23 tỷ đồng) và 900 triệu won (gần 16 tỷ đồng). Dữ liệu lưu ý, phần lớn người thuộc top 1% sống tại khu vực Seoul và là chủ sở hữu nhà.

    Số hộ gia đình nằm trong nhóm 1% người giàu nhất là 209.000 gia đình. Thu nhập trung bình của các hộ gia đình này là 215 triệu won (khoảng 3,8 tỷ đồng), gấp 3,5 lần so với thu nhập hộ gia đình trung bình hàng năm là 61,2 triệu won (hơn 1 tỷ đồng).

    Theo dữ liệu, chi phí sinh hoạt tối thiểu hàng tháng của nhóm 1% người giàu nhất Hàn Quốc là 3,59 triệu won (gần 64 triệu đồng). Trong khi đó, tuổi nghỉ hưu trung bình của nhóm này là 70,7, cao hơn tuổi nghỉ hưu chung là 68,2.

    Báo cáo tiết lộ, tài sản ròng của nhóm 1% người giàu nhất đang tăng lên khi họ tìm cách tăng tài sản của mình, tập trung đầu tư giá trị cao vào bất động sản.

    “Những người thuộc nhóm 1% người giàu nhất gia tăng tài sản của họ thông qua việc tích cực tham gia đầu tư vào bất động sản và tài sản chứng khoán”, một nhân viên thuộc công ty bảo hiểm cho hay.

    Theo dữ liệu riêng do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc đưa ra, tài sản ròng của nhóm 1% giàu nhất đã tăng từ mức 2,9 tỷ won năm 2021 lên 3,28 tỷ won (khoảng 58,2 tỷ đồng) vào năm 2022. Đặc biệt, bất động sản chiếm hơn 80% tài sản ròng của họ.

    Đinh Kim(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-nguoi-giau-co-nhat-han-quoc-so-huu-tai-san-rong-khung-ra-sao-a576169.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan