+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phê duyệt các dự án phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến

    (ĐS&PL) - Nếu được triển khai, hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa L-SAM-II sẽ có phạm vi phòng thủ lớn hơn gấp 3 lần so với hệ thống L-SAM mà Hàn Quốc đang phát triển.

    Yonhap News đưa tin, Hàn Quốc đã phê duyệt các dự án quốc phòng lớn nhằm phát triển các hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến giữa những nỗ lực chống lại các mối đe dọa quân sự dần gia tăng từ Triều Tiên.

    Theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA), Ủy ban Xúc tiến Dự án Quốc phòng đã "bật đèn xanh" cho kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa (L-SAM) II trị giá 2.710 tỷ won (2,03 tỷ USD) từ năm 2024 đến năm 2035.

    Nếu được triển khai, hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa L-SAM-II sẽ có phạm vi phòng thủ lớn hơn gấp 3 lần so với hệ thống L-SAM mà Hàn Quốc đang phát triển.

    han quoc phe duyet cac du an phat trien he thong danh chan ten lua tien tien
    Bức ảnh được Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp hôm 10/4/2022 cho thấy radar nguyên mẫu của hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa đang được phát triển. Ảnh: Yonhap

    DAPA thông tin, trong quá trình thực hiện kế hoạch, Hàn Quốc tìm cách tạo ra một tên lửa đánh chặn tầm cao và một tên lửa đánh chặn giai đoạn lượn.

    Tên lửa đánh chặn giai đoạn lượn sẽ được thiết kế để bắn hạ các tên lửa tiên tiến, ví dụ như tên lửa siêu thanh vốn di chuyển theo quỹ đạo tương đối khó đoán, trái ngược với tên lửa đạn đạo thông thường bay theo quỹ đạo parabol.

    Ủy ban Xúc tiến Dự án Quốc phòng cũng thông qua kế hoạch trị giá 2.830 tỷ won để phát triển hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung (M-SAM) Block-III từ năm 2024 đến năm 2034 nhằm cải thiện hiệu suất đánh chặn và khả năng giao chiến so với phiên bản Block-II.

    DAPA cho biết, thông qua dự án nói trên, Hàn Quốc hy vọng có thể tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa, đồng thời góp phần vào sự tiến bộ của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD) - một trong những yếu tố của hệ thống phòng thủ 3 trục của nước này.

    Đinh Kim(Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phe-duyet-cac-du-an-phat-trien-he-thong-danh-chan-ten-lua-tien-tien-a573562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan