+Aa-
    Zalo

    Nghiện thức ăn nhanh, cô gái bị 2 khối quái u ở buồng trứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái người Indonesia không bao giờ nghĩ rằng sẽ bị mắc 2 khối u ở buồng trứng do thói quen dùng đồ ăn nhanh của bản thân.

    Cô gái người Indonesia không bao giờ nghĩ rằng sẽ bị mắc 2 khối u ở buồng trứng do thói quen dùng đồ ăn nhanh của bản thân.

    Tài khoản Facebook có tên là Eyza Zakiey đã đăng công khai một bài viết nói rằng cô đã rất tình cờ phát hiện ra mình bị u nang buồng trứng trong 1 lần đi massage và nguyên do là bởi cô có thói quen thường xuyên ăn đồ ăn nhanh.

    Cụ thể, trong 1 lần đi massage, cô đã rất ngạc nhiên khi nhân viên massage nói rằng có gì đó không bình thường trong bụng của cô. Nhân viên này cũng khuyên cô nên đi khám bác sĩ, tránh để chuyện không may (nếu có) trở nên trầm trọng hơn.

    Ngay sau đó, người phụ nữ này đã đến gặp bác sĩ và kết quả thật sốc, cô có 2 nang trong buồng trứng. Bác sĩ nói cô cần phải phẫu thuật càng sớm càng tốt vì các nang rất to ở mức 9,7cm và 5,7cm, thậm chí còn thấy cả một số sợi tóc bên trong các nang.

    Theo như lời bác sĩ thì hầu hết phụ nữ đều có những u nang buồng trứng này nhưng chúng không hoạt động và vô hại. Còn trong trường hợp của cô, có thể do thói quen hay ăn thức ăn nhanh, hải sản, đậu nành và thực phẩm đóng hộp đã kích hoạt u nang khiến nó phát triển lớn hơn.

    Thức ăn nhanh chức nhiều đường, muối và chất béo không lành mạnh là nguyên nhân căn bệnh u nang buồng trứng ở phụ nữ - Ảnh minh họa.

    Chuyên gia về sức khỏe phụ nữ cho biết, để phòng tránh bệnh u nang buồng trứng, phụ nữ cần ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng... Trong khi các loại thực phẩm ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ, chất béo không lành mạnh, lượng chất xơ rất ít. Nhóm thực phẩm này cũng có chứa lượng đường cao ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường máu. Và khiến khối u phát triển theo chiều hướng xấu.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-thuc-an-nhanh-co-gai-bi-2-khoi-quai-u-o-buong-trung-a285338.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan