+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc cơm rang, một người phụ nữ đòi bồi thường 23 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ sống ở bang Texas, Mỹ đang đòi một nhà hàng buffet bồi thường 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng), khi tuyên bố đã bị ngộ độc cơm rang sau khi ăn ở đó.

    Một phụ nữ sống ở bang Texas, Mỹ đang đòi một nhà hàng buffet bồi thường 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng), khi tuyên bố đã bị ngộ độc cơm rang sau khi ăn ở đó.

    Theo tờ WFAA, bà Germaine Mobley, 62 tuổi, nói rằng bà đã đi ăn tại nhà hàng Asian King Buffet với một người bạn vào năm 2016.

    Bà Mobley cho biết, sau khi ăn xong, bà không nhận thấy có điều gì khác lạ. Tài liệu từ tòa án cho biết Mobley đã ăn hết chỗ cơm rang và trả tiền sau đó.

    “Mọi thứ đều rất ngon, tuy nhiên, tôi bắt đầu cảm thấy không ổn khi đang trên đường về nhà. Và khi về đến nhà mình ở Corsicana, sức khỏe của tôi càng trở nên tồi tệ hơn", bà nói.

    Bà Mobley kể lại, “tôi cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Sáng hôm sau, tôi thấy rất khó thở, chồng tôi phải gọi xe cứu thương để đưa tôi đến bệnh viện”.

    Cơm rang chứa vi khuẩn Bacillus cereus gây ngộ độc. Ảnh minh họa

    Theo đó, các tài liệu của tòa án kết luận rằng bà Mobley đã ăn phải vi khuẩn Bacillus cereus có trong cơm rang.

    Bacillus cereus là một loại vi khuẩn tạo ra độc tố và có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm được để quá lâu ở nhiệt độ phòng.

    Đáng nói, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm cũng cho biết, vi khuẩn Bacillus cereus thường được tìm thấy trong cơm rang và là nguyên nhân gây nên ngộ độc.

    "Hội chứng ngộ độc cơm rang" là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả hiện tượng mà mọi người mắc phải sau khi ăn các món cơm chiên có chứa vi khuẩn Bacillus cereus. Các triệu chứng của ngộ độc cơm rang bao gồm chuột rút, nôn mửa và tiêu chảy và kéo dài trong khoảng 24 giờ, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.

    Tuy nhiên, bà Mobley nói rằng bà đã ở trong bệnh viện suốt 8 ngày và phải dùng máy thở trong 2 ngày.

    “Ngộ độc cơm rang có vẻ nghe như một trò đùa, nhưng nó rất nghiêm trọng. Nhà hàng Asian King Buffet đã không duy trì thức ăn ở nhiệt độ thích hợp hoặc đã giữ đồ ăn trong thời gian dài khiến chúng nhiễm khuẩn”, luật sư của Mobley Kathryn Knotts cho biết.

    Mobley nói rằng bà không thể đi bộ được một tuần sau khi rời bệnh viện và phải trải qua ba tháng thử thách trước khi hoàn toàn bình phục.

    Tuy nhiên, Mobley cũng thừa nhận rằng mình gặp chút vấn đề về sức khỏe trước khi ăn món cơm rang này. Luật sư Knotts nói rằng đây có thể là nguyên nhân khiến tình trạng của bà tệ hơn khi ở trong bệnh viện.

    Bà Mobley nói bà kiện vì chỉ muốn mọi người biết về việc có thể bị ngộ độc trước khi họ đi ăn ở các nhà hàng.

    Về phía Asian King Buffet, nhà hàng này đã từ chối bất kỳ trách nhiệm nào trong hồ sơ tòa án và yêu cầu có bằng chứng. Các luật sư của nhà hàng cũng từ chối bình luận với tờ WFAA.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-com-rang-mot-nguoi-phu-nu-doi-boi-thuong-23-ty-dong-a234691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan