+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc vì nhậu... ve sầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi nhậu với nhộng ve sầu, cả 5 người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói dữ dội, co giật toàn thân và được đưa đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi nhậu với nhộng ve sầu, cả 5 người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói dữ dội, co giật toàn thân và được đưa đi cấp cứu.

    Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh Lao động)

    Ngày 11/3, theo nguồn tin của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trên báo Người lao động, đơn vị đang điều trị cho 5 bệnh nhân bị ngộ độc khi ăn nhộng ve sầu.

    Trước đó, ngày 9/3, khi đang cuốc đất làm vườn, Nguyễn Ngọc Nhật (SN 1986), Ngô Văn Hưởng (SN 1981), Trần Đình Tuấn (SN 1983) và Nguyễn Ngọc Tiên (SN 1953, cùng ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) phát hiện một ổ nhộng ve sầu làm tổ dưới đất nên nhặt vào rửa sạch, chiên giòn và rủ thêm ông Lê Cao Cường (SN 1958) đến nhậu cùng.

    Sau khi ăn, cả 5 người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói dữ dội, co giật toàn thân nên được đưa đi cấp cứu.

    Các bác sĩ cho biết, hiện tại sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, nói chuyện được nhưng vẫn còn nạn nhân bị nôn ói.

    Video: Ngộ độc tập thể ở DHA: Nghi do cá mối khô

    Trước đó, vào tháng 5/2014 tại Bình Phước cũng xảy ra một vụ ngộ độc do ăn nhộng ve sầu khiến 3 người nhập viện gồm Điểu Khâm (sinh năm 1984), Điểu Mỏn (sinh năm 1955), Điểu Ba (sinh năm 1973). Sau khi ăn xong, 3 nạn nhân có triệu chứng nôn ói, co giật và được đưa đi cấp cứu.

    Được dẫn lời trên TTXVN, bác sĩ Trần Đại Bảo, Trưởng khoa Điều trị tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, những con nhộng sống trong môi trường đất có nguy cơ nhiễm và bị nấm ký sinh gây ngộ độc cấp tính nặng cho người dùng.

    Độc tố nấm trên nhộng không bị phá hủy bởi nhiệt độ và không mất đi khi sơ chế, vệ sinh, tẩy rửa. Thức ăn được chế biến từ nguyên liệu này sẽ gây ngộ độc sau khi ăn khoảng 2-3 giờ tùy lượng ăn.

    Nếu nhộng bị nhiễm nấm chỉ ăn có một con vẫn nguy hiểm. Đặc biệt, tình trạng ngộ độc sẽ nặng hơn nếu uống rượu kèm theo.

    Do đó, bác sỹ Bảo khuyến cáo: "Người dân cần thận trọng khi sử dụng nhộng của các loài côn trùng làm thức ăn. Tuyệt đối không ăn các ấu trùng lạ khi không biết chính xác đó là loại gì, hoặc ấu trùng đã bị chết, ấu trùng có hình dạng, mà̀u sắc khác lạ với tự nhiên”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-vi-nhau-ve-sau-a87124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

    Làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

    (ĐSPL) - Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi bạn ăn phải thực phẩm nhiễm vi khuẩn và các chất độc hại. Dưới đây là một số cách giúp bạn xử lí khi bị ngộ độc thực phẩm.