+Aa-
    Zalo

    Ngó nghiêng xưởng gỗ của trùm Minh Sâm sẽ bị "xử lý"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Xưởng gỗ của ông trùm Minh Sâm những ngày này luôn trong trạng thái “bất khả xâm phạm”, nếu người lạ mặt bén mảng đến ngay lập tức sẽ bị “hỏi thăm”, thậm chí bị dọa “xử lý”.

    (ĐSPL) – Xưởng gỗ của ông trùm Minh Sâm những ngày này luôn trong trạng thái “bất khả xâm phạm”, nếu người lạ mặt bén mảng đến ngay lập tức sẽ bị “hỏi thăm”, thậm chí bị dọa “xử lý”.
    Chiều 14/8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản liên quan đến Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm") - Giám đốc Cty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng, tức Hưng "Sóc" – Giám đốc Cty TNHH Thành Hưng ở Bắc Ninh. Theo cơ quan công an, đây là hai đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.
    Ngó nghiêng xưởng gỗ của trùm Minh Sâm sẽ bị

    Một góc chợ gỗ Phù Khê Thượng do Minh Sâm lập ra.

    Lật lại chân dung của 2 đối tượng này trước khi bị bắt, rất nhiều người ngỡ ngàng đến kinh ngạc bởi Minh và Hưng từng là 2 doanh nhân thành đạt, có nhiều đóng góp vào các quỹ phúc lợi ở địa phương. Thậm chí Hưng “Sóc” còn được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn trong nhiều năm liền.
    Để hiểu sâu hơn về 2 ông "trùm” đồ gỗ này, nhóm phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã “thực mục sở thị” đến tận trụ sở làm việc, địa bàn làm ăn, nơi cư trú của Minh Sâm và Hưng Sóc.
    Tuy nhiên, khi phóng viên vừa đặt chân đến trụ sở Cty TNHH Đại An tại khu công nghiệp Dốc Sắt, Từ Sơn, Bắc Ninh thì một bảo vệ khoảng 50 tuổi lên tiếng: “Chúng tôi rất bất ngờ khi ông Minh bị bắt, các văn phòng làm việc của chúng tôi đã bị cơ quan chức năng niêm phong, ở công ty giờ chỉ còn mỗi bảo vệ thôi nên hẹn anh chị hôm khác đến làm việc”.
    Bắc Ninh: Ngó nghiêng xưởng gỗ của trùm Minh Sâm sẽ bị

    Trụ sở hoành tráng của công ty Đại An do đại gia Minh Sâm làm giám đốc.

    Tiếp đó, nhóm phóng viên di chuyển đến khu chợ gỗ Phù Khê Thượng, vừa nghe thấy chúng tôi hỏi đường, anh xe ôm liền đáp "hỏi đến xưởng gỗ của ông Minh hả, tôi khuyên các anh chị không nên vào đó kẻo không còn đường mà ra”. Tuy vậy, với bản tính “máu nghề, tò mò”, nhóm phóng viên vẫn quyết định đi tiếp. Và cũng đúng như lời cảnh báo của anh xe ôm, thấy người lạ, ngay lập tức một nhóm người liền đi theo chúng tôi, thậm chí có kẻ còn đe dọa: “Đến đây làm gì, biết điều thì biến ngay”.
    Bắc Ninh: Ngó nghiêng xưởng gỗ của trùm Minh Sâm sẽ bị

     Xưởng gỗ bên trong khuôn viên Công ty TNHH Đại An của ông trùm Minh Sâm

    Một tiểu thương ở khu chợ gỗ cho biết thêm: “Để được hoạt động trong chợ gỗ, mỗi tháng chúng tôi phải đóng một khoản tiền nhất định cho công ty của ông Minh”.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Đỗ Tuấn Khanh, Phó Chủ tịch xã Phù Khê cho biết: "Ông Minh và ông Hưng có mối quan hệ thân thiết từ lâu, họ cùng đứng ra điều hành mọi hoạt động của chợ gỗ Phù Khê. Toàn bộ gỗ từ các thị trường trong và ngoài nước khi đưa về Phù Khê, Đồng Kỵ để chế tác gỗ Mỹ Nghệ xuất đi nước ngoài đều phải thông qua Minh Sâm để làm giấy tờ, thủ tục vận chuyển."
    Được biết, Công ty TNHH Thành Hưng thành lập hơn một năm nay hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh gỗ.  
    Ngó nghiêng xưởng gỗ của trùm Minh Sâm sẽ bị
    Dinh cơ của trường thôn Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng "Sóc").
    Như vậy, có thể thấy rằng, trong giới kinh doanh lâm sản trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Minh Sâm và Hưng Sóc giữ một vị thế thống trị. Ngoài ra, tên tuổi ông trùm Minh Sâm còn khiến giới buôn gỗ thị trường phía Bắc kính nể vì "mạnh gạo, bạo tiền".
    Liệu có thế lực nào đứng sau 2 ông "trùm" này hay không? Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…
    Trước đó, chiều 13/8, Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nhóm đối tượng hoạt động theo kiểu "xã hội đen" tại khu vực TX Từ Sơn, Bắc Ninh do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm) - Giám đốc Công ty TNHH Đại An cầm đầu. Cùng bị bắt với Minh Sâm còn có Nguyễn Thành Hưng tức Hưng "Sóc" - Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng và cũng là trưởng thôn Phù Khê Thượng. Dù đã có tiền án nhưng nhờ "uy tín" nên ông Hưng vẫn được bầu làm trưởng thôn 4 khóa liên tiếp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-nghieng-xuong-go-cua-trum-minh-sam-se-bi-xu-ly-a46322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan