+Aa-
    Zalo

    Ngô Quyền – Hải Phòng: Công trình không phép càng phạt càng “mọc” thêm tầng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án của Công ty CP đầu tư du lịch Quang Minh làm chủ đầu tư đã được UBND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) phát hiện sai phạm xây dựng không phép từ tầng thứ 5 nhưng không hiểu tại sao hiện tại công trình này đang được tiếp tục xây dựng tầng thứ 15. Để rõ thêm vấn đề, PV đã liên hệ với ông Đinh Minh Tuấn – Chủ tịch quận Ngô Quyền để làm việc nhưng ông Tuấn lại đẩy nội dung cho ông Tùng - Chánh văn phòng. Qua trao đổi, vị Chánh văn phòng này chỉ trả lời chờ thu thập hồ sơ để phản hồi báo chí.

    Thời gian vừa qua, người dân phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vô cùng bức xúc trước sự việc Dự án khách sạn Quang Minh của Công ty CP đầu tư du lịch Quang Minh làm chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng 15 tầng không phép mà chính quyền xử phạt mãi không xong.

    Công trình khách sạn Quang Minh xây dựng không phép cao 15 tầng

    Công trình khách sạn Quang Minh do Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Quang Minh (Công ty Quang Minh) đầu tư xây dựng tại các thửa đất 14, 15, 16 lô 22B trên đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê (quận Ngô Quyền), thuộc khu đô thị nNã năm sân bay Cát Bi.

    Mặc dù không có giấy phép xây dựng nhưng suốt nhiều tháng qua, công trình vẫn được thi công mà không bị lực lượng chức năng ngăn chặn. Đến nay, công trình này đã xây tới 15 tầng cùng một tầng hầm và một tầng tum.

    Tháng 6/2020, khi công trình không phép được xây lên 5 tầng, UBND phường Đông Khê cùng với Phòng quản lý đô thị quận đã kiểm tra. Tổ công tác sau đó lập biên bản, ra quyết định phạt 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư, theo Điều 15, Nghị định 139 năm 2017. UBND quận Ngô Quyền yêu cầu dừng thi công công trình và trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản, Công ty Quang Minh phải hoàn thiện thủ tục cấp phép nếu không sẽ buộc tháo dỡ công trình.

     

    Quyết định xử phạt khi công trình không có giấy phép tạm dừng thi công lúc 5 tầng, nhưng vẫn được chủ đầu tư thi công đến tầng 15 vẫn không có giấy phép xây dựng

    Tuy nhiên, sau khi bị cơ quan chức năng phạt hành chính nhưng chủ đầu tư không trình được giấy phép và không bị buộc tháo dỡ. Thậm chí, chỉ trong thời gian vài tháng, chủ đầu tư "thần tốc" thi công xây thêm 10 tầng.

    Tháng 10/2020, Sở Xây dựng TP Hải Phòng phát hiện công trình này vẫn tiếp tục thi công nên đã có văn bản đề nghị quận Ngô Quyền đôn đốc lực lượng yêu cầu đình chỉ xây dựng. Thanh tra Sở Xây dựng và quận Ngô Quyền liên tục ra văn bản yêu cầu Phòng Quản lý đô thị quận và UBND phường Đông Khê thực hiện dừng thi công khách sạn Quang Minh.

    Tưởng chừng các chỉ đạo của sẽ được thực hiện, tuy nhiên, Phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền và phường Đông Khê đã không thực hiện được việc dừng thi công, công trình vẫn tiếp tục được xây dựng. Đến tháng 5/2021, khi công trình xây dựng trái phép này đã xây dựng 15 tầng nổi cùng 1 tầng hầm, 1 tầng tum và bước vào thi công hoàn thiện, lực lượng chức năng của phường, quận mới tiến hành dừng thi công được công trình này.

    Liệu rằng có sự buông lỏng quản lý, bao che cho vi phạm nối tiếp vi phạm, trên chỉ đạo dưới không nghe của UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đông Khê.

    PV đã liên hệ với ông Đinh Minh Tuấn – Chủ tịch quận Ngô Quyền để làm việc nhưng ông lại đẩy nội dung cho ông Tùng - Chánh văn phòng. Qua trao đổi nhưng vị Chánh văn phòng này chỉ trả lời chờ thu thập hồ sơ để phản hồi báo chí.

    Như vậy, đã hơn 1 năm trôi qua từ khi phát hiện ra vi phạm trật tự xây dựng của Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ du lịch Quang Minh đến nay, vi phạm chưa có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền sở tại, còn có sự buông lỏng công tác quản lý tạo điều kiện cho doanh nghiệp sai phạm nối tiếp sai phạm.

    Đề nghị UBND TP Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo thanh kiểm tra, làm rõ vi phạm cũng như trách nhiệm của lạnh đạo UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đông Khê.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Tùng Lộc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-quyen-hai-phong-cong-trinh-khong-phep-cang-phat-cang-moc-them-tang-a507050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.