+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ hé lộ kết quả cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có hai giờ đồng hồ hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng hôm 7/10.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có hai giờ đồng hồ hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng hôm 7/10.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: RT

    Chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này của ông Pompeo được cho là tập trung vào nội dung phi hạt nhân hóa và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai.

    Trên trang Twitter cá nhân, ông Pompeo viết: "Chúng tôi đã có chuyến đi tốt đẹp tới gặp Chủ tịch Kim. Hai bên tiếp tục tiến hành các thỏa thuận được thực hiện tại Hội nghị thượng đỉnh Singapore. Cảm ơn vì đã đón tiếp chúng tôi”.

    Yoon Young-chan, thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết ông Pompeo và ông Kim Jong-un thống nhất thành lập một nhóm công tác để thảo luận về quá trình phi hạt nhân hóa và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai diễn ra "càng sớm càng tốt".

    Đây là chuyến thăm thứ tư của người đứng đầu ngoại giao Mỹ sau khi hoãn lại chuyến thăm được lên kế hoạch vào cuối tháng 8 do Tổng thống Donald Trump đổ lỗi cho phía Triều Tiên không mang đến sự tiến bộ trong thỏa thuận.

    Tại cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sau đó cùng ngày, ông Pompeo từ chối nêu chi tiết nội dung cuộc gặp tại Triều Tiên nhưng khẳng định đã có "cuộc đàm phán hiệu quả" với Kim Jong-un. Một quan chức đi cùng Pompeo tới Bình Nhưỡng khẳng định chuyến đi này "tốt hơn lần trước", nhưng nhấn mạnh "đó sẽ là một chặng đường dài".

    Điểm dừng chân cuối cùng của ông Pompeo trong chuyến thăm Đông Bắc Á sẽ là Trung Quốc vào ngày 8/10.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-he-lo-ket-qua-cuoc-dam-phan-voi-nha-lanh-dao-kim-jong-un-a246787.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan