+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 31/8, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc mừng tới Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

    (ĐSPL) - Ngày 31/8, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc mừng tới Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến thăm Việt Nam hồi đầu tháng 8 vừa qua. Ảnh: Giang Huy/VNE

    Theo tin tức từ Zing, mở đầu lời chúc mừng đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Kerry bày tỏ niềm hạnh phúc khi đến thăm Việt Nam hồi tháng 8 vừa qua, nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 của ông Kerry trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ.

    Vnexpress đưa tin, trong chuyến thăm này, ông Kerry đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam để cùng chia sẻ những ưu tiên của hai nước về hòa bình và ổn định ở châu Á - Thái Bình Dương, về thương mại và đầu tư, về biến đổi khí hậu và quan hệ giữa người dân ngày càng gia tăng.

    "Nhìn lại 20 năm qua, tôi đã thấy một Việt Nam hiện đại và sôi động đạt được nhiều thành tựu và trở thành đối tác quan trọng đối với Mỹ", Ngoại trưởng Kerry chia sẻ.

    "Thay mặt Tổng thống Barack Obama và nhân dân Mỹ, tôi rất vui mừng gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam khi các bạn đang kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9", thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn lời ông Kerry cho biết.

    "Nhân dịp lễ này, tôi chúc tất cả người dân Việt Nam hòa bình và thịnh vượng trong những năm tới", ông Kerry nói.

    Ngày mai (2/9), lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày giành độc lập sẽ được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình với khoảng 30.000 người tham gia. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã được chu tất, các lực lượng đã sẵn sàng cho ngày đại lễ.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]xk0cLHnoYX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-john-kerry-chuc-mung-quoc-khanh-viet-nam-a108729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.