+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Trung Quốc: Mỹ không nên đi "quá xa" trong chiến tranh thương mại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi Mỹ kiềm chế trong cuộc chiến tranh thương mại song phương khi điện đàm với người đồng cấp Mike Pompeo.

    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi Mỹ kiềm chế trong cuộc chiến tranh thương mại song phương khi điện đàm với người đồng cấp Mike Pompeo.

    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters

    Hôm 18/5, trong cuộc điện đàm với ông Pompeo, ông Vương Nghị nói rằng Mỹ không nên đi “quá xa” trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước, nói thêm rằng Trung Quốc vẫn sẵn sàng giải quyết các khác biệt thông qua đàm phán trên cơ sở bình đẳng.

    Theo ông Vương, gần đây Mỹ đã có những phát ngôn và hành động gây hại đến lợi ích của Trung Quốc và các doanh nghiệp.

    Về căng thẳng giữa Mỹ và Iran, Ngoại trưởng Trung Quốc hy vọng tất cả các bên kiềm chế và hành động thận trọng để tránh leo thang căng thẳng.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho hay trong một thông cáo rằng ông Pompeo đã trao đổi với ông Vương về các vấn đề song phương và mối quan ngại của nước này về Iran nhưng không hé lộ chi tiết.

    Trung Quốc cũng thể hiện giọng điệu quyết liệt hơn trong cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ, nói rằng việc nối lại các cuộc đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ là vô nghĩa trừ phi Washington thay đổi cách nhìn.

    Trong khi đó, cuộc chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng không có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi Trung Quốc công bố mức thuế trả đũa mới và Mỹ tuyên bố đưa tập đoàn công nghệ Huawei vào danh sách đen khiến việc giao dịch của nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này với các công ty Mỹ trở nên vô cùng khó khăn.

    Bộ Thương mại Mỹ hôm 17/5 cho biết cơ quan này có thể sớm thu hẹp những hạn chế với Huawei và cấp một giấy phép chung tạm thời để tránh gián đoạn các hoạt động mạng lưới hiện có.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-trung-quoc-my-khong-nen-di-qua-xa-trong-chien-tranh-thuong-mai-a276053.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan