+Aa-
    Zalo

    Ngọc Hân làm cô gái Lào trong Festival Huế 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong "Đêm Phương Đông", Ngọc Hân diện trang phục truyền thống của các cô gái Lào và trình diễn những động tác múa Lào khá ấn tượng.

    (ĐSPL) - Trong "Đêm Phương Đông", Ngọc Hân diện trang phục truyền thống của các cô gái Lào và trình diễn những động tác múa Lào khá ấn tượng.

    Ngọc Hân làm cô gái Lào trong Festival Huế
    Ngọc Hân diện trang phục dân tộc của Lào.

    "Đêm Phương Đông" lần thứ 3 diễn ra tại Festival Huế đã có những thay đổi mới mẻ hơn so với những lần trước. Trong không gian lộng lẫy của hoàng cung, chương trình "Đêm Phương Đông" phô diễn vẻ đẹp của trang phục các dân tộc một số nước châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Phi-lip-pin và Việt Nam. Ngắm nhìn từng bộ trang phục, người xem sẽ có những cảm nhận khó quên bởi sự huyền bí cuốn hút đầy triết lý sống vững mạnh, sâu sắc và phảng phất nét tâm linh của mỗi dân tộc.

    Trước sân Điện Thái Hoà rực rỡ và lung linh bởi những chiếc đèn lồng và ánh nến, những trang phục truyền thống và âm nhạc biểu trưng cho các nước được trình diễn một lần nữa chứng minh về sự phong phú và đa dạng của bản sắc châu Á.

    Trong đó 3 đại diện của Việt Nam là NTK Minh Hạnh, Công Khanh và Hải Long - Thế Huy đã mang tới Festival Huế những bộ thời trang được thiết kế tinh xảo. BST áo dài của NTK Minh Hạnh tận dụng pháp lam của Huế làm trang sức trên nền lụa tơ tằm được thêu tay tinh tế. Minh Hạnh đã vận dụng nghệ thuật Pháp Lam của Huế vào những trang sức mang tính thực tiễn. Pháp Lam đã có từ rất lâu và đã gần như bị thất truyền. Năm 2013, Minh Hạnh về Huế trong dịp Festival làng nghề và gặp anh Đỗ Hữu Triết, người duy nhất tại Huế đang kỳ công phục dựng nghề Pháp Lam. Những ý tưởng đã gặp nhau và phối hợp để tạo ra được những sản phẩm mang tính nghệ thật cao và phục vụ được nhu cầu của thời đại

    Còn NTK Công Khanh thì lại mang tới chương trình tà áo dài cách điệu, biến hóa từ hình ảnh rồng phượng trên nền vải gấm, kết hợp các hoa văn cung đình với kỹ thuật in và thêu kết bằng tay vô cùng tinh xảo mang đến vẻ đẹp quyền quý qua hình ảnh rồng phượng. NTK Hải Long - Thế Huy đưa vào BST của mình một hình ảnh thời trang đương đại khác lạ, mới mẻ.

    Trong đêm phương Đông, ngoài các thiết kế ấn tượng đến từ Việt Nam, khán giả cũng đặc biệt chú ý bởi sự xuất hiện của dàn mẫu Việt trong các trang phục của nước bạn, trong đó có bộ trang phục dân tộc Lào do Ngọc Hân trình diễn.

    Ngọc Hân làm cô gái Lào trong Festival Huế

    Ngọc Hân làm cô gái Lào trong Festival Huế
    Ngọc Hân gây bất ngờ khi thể hiện những động tác múa Lào trên sân khấu.

    Không chỉ hóa thân thành một cô gái Lào trong bộ trang phục thổ cẩm, Ngọc Hân còn thể hiện khả năng múa Lào ngay trên sân khấu với những động tác múa khá ấn tượng. Được biết, Ngọc Hân mới chỉ học vài động tác múa Lào trong buổi tổng duyệt.

    Sau chương trình, Ngọc Hân còn diện bộ áo dài được thiết kế cầu kỳ của NTK Công Khanh. Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem lại một số hình ảnh của Ngọc Hân trong đêm phương Đông diễn ra tối qua:

     
     
     
     
     
     
     

    Ảnh : Lê Huy Hoàng Hải

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-han-lam-co-gai-lao-trong-festival-hue-2014-a29126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan