+Aa-
    Zalo

    Ngồi hàng ghế đầu, một Việt kiều thoát chết trong vụ khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà", ​Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ, chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến.

    (ĐSPL) - " Vì hào hứng với bài hát Oh Girl của ban nhạc Mỹ Eagles Of Death Metal, tôi đã lên hàng ghế đầu đệ̉n hưởng. Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà", Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ, chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến.
    Jacky Phan kể nhờ vậy anh đã tiếp cận được cửa thoát hiểm và sống sót.
    Anh nằm dưới sàn khoảng 15 phút và nghe hàng trăm tiếng súng. Anh chờ đợi trong sự hoảng loạn. Trong thời gian đó, anh kịp nhắm tới một cánh cửa để thoát thân.

    Vu khủng bố Paris để lại những mất mát quá lớn.

    Vài người nấp cùng anh nói rằng họ sẽ lên cầu thang. ​Jacky Phan biết anh sẽ chết nếu làm như vậy vì cơ thể anh cao lớn và bọn chúng bắn từ trên cao. Vì vậy, anh quyết định chạy.
    "Thi thể nằm la liệt trong vũng máu trên con đường tôi chạy qua", anh kể lại trong bàng hoàng.
    Vài giờ sau đó, Jacky ​hay tin những người mà ​anh thuyết phục đi chung hầu hết đều an toàn. Một người không may bị bắn vào mắt.
    "Nếu tôi không trên hàng ghế đầu, tôi sẽ không thể chạy ra cửa thoát hiểm và sống sót", Jacky Phan kể lại câu chuyện của mình trên Facebook. Cuối câu chuyện anh viết: "Mặt trời đang lên, một ngày mới bắt đầu. Tôi yêu mọi người, chúng ta hãy yêu nhau, đừng bằng sự hận thù".
    Bataclan là một trong những điểm bị tấn công trong vụ khủng bố Paris ngày 13/11. Các tay súng đã ập vào và chĩa súng tiêu diệt mục tiêu khiến con số thương vong tại đây cao nhất.
    Về tình hình người Việt tại Paris, ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng người Việt tại Pháp, dẫn lời Trung tâm xử lý khủng hoảng Bộ Ngoại giao Pháp cho Zing.vn hay đến chiều 14/11 chưa có thông tin về nạn nhân người Việt trong vụ khủng bố Paris đêm 13/11.
    Báo Tri thức trẻ thông tin, thảm họa khủng bố tại Paris đêm 13/11 thực sự khủng khiếp, người dân Paris đã hốt hoảng, vội vã tìm kiếm người thân và tìm cách trở về nhà an toàn. Trong số đó có cả những người dân Syria, những người đang cố gắng chạy trốn ký ức kinh hoàng.
    "Tôi ngay lập tức gọi những người bạn của tôi và sau đó theo dõi tin tức, tình hình bạn bè qua Facebook tới tận 5h sáng", Eyad, một thanh niên Syria 28 tuổi, người đã tới châu Âu trên những chuyến tàu vượt biển qua Hy Lạp và tới Pháp sau thời gian dài lang thang khắp lục địa già hồi đầu năm, cho biết.
    Một người bạn Syria của anh có mặt tại sân vận động Stade de France khi vụ đánh bom tự sát xảy ra bên ngoài nhưng may mắn là anh ta đã được sơ tán an toàn cùng với hàng ngàn người đang xem trận giao hứu Pháp - Đức.
    Ít nhất 129 người đã thiệt mạng sau hàng loạt vụ tấn công tại thủ đô nước Pháp. Tổ chức khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.
    Những thảm họa tang thương khá quen thuộc với những người Syria bởi họ tới Pháp để chạy trốn khỏi cuộc xung đột tàn bạo tại quê hương họ. Nơi mà cả chính quyền của Tổng thống Syrua Basha Assad và IS đều theo đuổi những chính sách bạo lực tàn ác.
    Trước đó, ngày 14/11, nhà điều tra đã xác định thi thể của một nghi phạm tại nhà hát Bataclan, nơi vụ thảm sát bằng súng xảy ra khiến 89 người thiệt mạng, là công dân Pháp 29 tuổi. Sau đó, lực lượng an ninh đã mở rộng điều tra nhà của bạn bè và người thân nghi phạm, AFP cho biết.
    Ngôi nhà của cha tay súng nằm tại thị trấn nhỏ Romilly-sur-Seine, cách thủ đô 130 km về hướng đông, còn anh trai của người này ở tại vùng Essonne ở phía nam Paris. Người anh trai (34 tuổi) đã tự liên hệ với cảnh sát.
    Theo công tố viên Francois Molins, tay súng thiệt mạng có liên quan đến những nhóm Hồi giáo cực đoan, nhưng chưa bao giờ xuất hiện trong những vụ điều tra về khủng bố. Việc nhận diện nghi phạm dựa vào xét nghiệm dấu vân tay.
    Công tố viên Molins cho biết, 7 tay súng đã thiệt mạng trong những vụ tấn công. Chúng chia thành 3 nhóm và phối hợp chặt chẽ với nhau. 6 tên đã tự sát, trong khi một tên bị cảnh sát bắn hạ.
    Xuân Tùng(Tổng hợp)
    [mecloud]XlDX1XgnMK[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-hang-ghe-dau-mot-viet-kieu-thoat-chet-trong-vu-khung-bo-paris-a119692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.