+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao ĐT Malaysia có nguy cơ giải nghệ vì bị tạt axit

    (ĐS&PL) - Ngôi sao của ĐT Malaysia vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, các bác sĩ đánh giá cầu thủ bị bỏng cấp độ 4, thay vì cấp độ 2 như chẩn đoán ban đầu.

    Ngày 5/5, Faisal Halim bị kẻ lạ mặt tạt axit trong một trung tâm thương mại ở thung lũng Klang. Ban đầu, các bác sĩ khẳng định cầu thủ này chỉ bị bỏng cấp độ 2. Tuy nhiên sau 2 ngày điều trị, mức độ bỏng của Faisal Halim được xác định là cấp độ 4. 

    The Strait Times đưa tin sau cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ ngày 6/5, Halim phải trải qua thêm vài ca phẫu thuật nữa. Tiền đạo của tuyển Malaysia vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, khi các bác sĩ đánh giá cầu thủ bị bỏng cấp độ 4, thay vì cấp độ 2 như chẩn đoán ban đầu.

    CLB Selangor, đơn vị chủ quản của cầu thủ, cho biết "Halim có thể nói chuyện, nhưng tình hình vẫn rất nghiêm trọng.

    Mọi thứ khá tệ, cậu ấy không thể cảm nhận được cánh tay trái của mình. Sẽ có cuộc phẫu thuật tiếp theo hoặc thậm chí nhiều hơn thế nữa”, Phó chủ tịch Selangor, Shahril Mokhtar nói.

    Faisal Halim bị kẻ lạ mặt tạt axit trong một trung tâm thương mại ở thung lũng Klang. Ảnh: FMT.

    Faisal Halim bị kẻ lạ mặt tạt axit trong một trung tâm thương mại ở thung lũng Klang. Ảnh: FMT.

    Astro Arena cho hay khả năng cao Halim phải giải nghệ, nếu các cuộc phẫu thuật sắp tới không giúp cầu thủ hồi phục hoàn toàn. Hiện Halim không cảm nhận được gì ở tay và chân trái, điều khiến các chuyên gia lo ngại sau khi bình phục, cầu thủ khó trở lại bóng đá đỉnh cao.

    Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát Malaysia đã bắt được 2 nghi phạm đã tạt axit vào Faisal Halim. Những thông tin ban đầu cho hay kẻ lạ mặt tấn công Halim sử dụng xe máy ăn trộm, áp sát anh và tung đòn hiểm khiến tiền đạo 26 tuổi này không kịp phòng vệ.

    Chưa rõ động cơ của kẻ này. Cảnh sát cũng lấy lời khai của Halim để phục vụ cho quá trình điều tra.

    Faisal Halim là trụ cột trên hàng công ĐT Malaysia. Kể từ năm 2019, Faisal Halim đã có 32 lần khoác áo ĐTQG, ghi 15 bàn thắng. Ở Asian Cup 2023, Halim ghi bàn vào lưới đội tuyển Hàn Quốc. Pha lập công đó được AFC bình chọn là "Bàn thắng đẹp nhất giải".

    Vụ việc của Halim đến không lâu sau khi một chân sút quan trọng khác của ĐT Malaysia là Akhyar Rashid bị tấn công trên đường. Akhyar Rashid bị chém 2 nhát bằng kiếm và chảy máu đầu. Rất may là tiền đạo này cũng không bị nguy hiểm đến tính mạng.

    2 vụ hãm hại nhắm vào các cầu thủ quan trọng của ĐTQG khiến HLV Kim Pan-gon của ĐT Malaysia bàng hoàng. Ông cũng rất lo lắng vì 1 tháng nữa, 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra.

    Malaysia sẽ đấu Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa. Thành bại ở 2 trận đấu này sẽ định đoạt tấm vé đi tiếp của họ và hoàn toàn có nguy cơ Malaysia không thể sử dụng Akhyar Rashid cũng như Fasal Halim.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoi-sao-t-malaysia-co-nguy-co-giai-nghe-vi-bi-tat-axit-a420480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan