+Aa-
    Zalo

    Ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc bảo vệ mẹ và bé trước Virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, việc trẻ nhỏ nhiễm bệnh là điều được tính trước, không nằm ngoài dự đoán của ngành y tế Việt Nam.

    (ĐS&PL) Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, việc trẻ nhỏ nhiễm bệnh là điều được tính trước, không nằm ngoài dự đoán của ngành y tế Việt Nam.

    Sáng 11/2, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm virus corona thứ 15 ở Việt Nam. Bệnh nhi mới 3 tháng tuổi, sinh sống tại Vĩnh Phúc, ca bệnh nhỏ tuổi nhất tính đến thời điểm hiện tại.

    Bệnh nhi bị lây nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) từ bà ngoại P.T.B. Đây là người được xác định lây từ N.T.D. (một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc).

    Điều này khiến không ít bậc cha mẹ băn khoăn, lo lắng, không biết phải làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona. Theo các chuyên gia y tế, trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh chưa tự ý thức được sự nguy hiểm của Virus Corona, nên con chưa tự có biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Vì vậy, cha mẹ khi chăm sóc trẻ cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

    1.  Trẻ sơ sinh vẫn cần được tiêm phòng vaccine đầy đủ để phòng tránh nhiều bệnh lý khác.

    2. Giữ ấm tốt cho trẻ, nhiệt độ phòng phải từ 25 độ C trở lên, tốt nhất là từ 27 độ.

    3. Người tiếp xúc với trẻ cần vệ sinh tay, vệ sinh bản thân sạch sẽ bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch xà phòng có chất sát khuẩn. Thay quần áo khi đi từ bên ngoài về trước khi chăm sóc và tiếp xúc với bé.

    4. Mẹ và bé hạn chế tiếp xúc với người lạ, không cho người lạ đặt tay lên mũi, miệng, mặt, mắt của trẻ, đặc biệt những người đang có các biểu hiện viêm đường hô hấp như: ho, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, sốt,…

    5. Các vật dụng sinh hoạt hàng ngày của mẹ và bé phải rửa sạch sẽ và khử trùng bằng cách luộc sôi với nước sạch.

    6. Đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, để mẹ có đủ sữa và chất lượng sữa tốt cho bé bú do phần lớn sức đề kháng của trẻ sơ sinh có được là từ nguồn sữa mẹ.

    Mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm nhất là vitamin C từ các loại rau củ quả, cung cấp đủ đạm, protein và các khoáng chất. Thêm vào đó, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để sữa mẹ được đầy đủ và tăng chất dinh dưỡng cho sữa.

    Ngũ cốc lợi sữa được biết đến là sản phẩm kích thích, giúp tuyến sữa về sản sinh nhiều hơn, chất lượng sữa tốt hơn và cung cấp đủ lượng sữa con yêu cần. Vì vậy những mẹ thiếu sữa, ít sữa, sữa loãng có thể sử dụng ngũ cốc lợi sữa để đảm bảo chất lượng sữa.

    Sản phẩm ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc là một sản phẩm rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng mất sữa, ít sữa, gọi sữa về dồi dào cho phụ nữ sau sinh.

    Yếu tố làm nên chất lượng của ngũ cốc Lạc lạc, đó là sản phẩm có chứa rất nhiều thành phần tốt cho việc sản xuất nguồn sữa dồi dào, như: Hạt macca, hồ đào , hạt lanh,óc chó, hạnh nhân, yến mạch, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen xanh lòng, đậu nành, mè đen , ý dĩ, hạt kê, mè đen, hạt sen.

    Trong đó:

    Hạt chia: Hạt chia được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi vì có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao. Nó cũng là thành phần có trong các loại ngũ cốc lợi sữa. Hạt chia có omega 3 có lợi cho sự phát triển trí não và tăng khả năng kháng viêm cho cơ thể. Hạt chia có lượng sắt cao giúp hỗ trợ cho việc khôi phục máu cho người mẹ. Các khoáng vi lượng như canxi, magie, phốt pho kết hợp với nhau để tăng chất lượng sữa cho bé bú.

    Hạt óc chó: Trong hạt óc chó chứa nhiều hợp chất như omega - 3, vitamin E, folate, melatonin, polyphenols giúp trí não trẻ sơ sinh phát triển hơn, điều tiết và tăng nguồn sữa mẹ về nhiều hơn.

    Hạnh nhân: Lượng vitamin E, omega 3, canxi, đạm có trong hạt nhân rất tốt cho nguồn sữa mẹ. Nó giúp sữa mẹ ngọt hơn, lượng sữa tăng lên mỗi ngày nếu sử dụng ngũ cốc lợi sữa từ hạnh nhân mỗi ngày, đúng liều lượng.

    Nhóm các loại đậu: Bao gồm các loại đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, đậu lăng… là các loại đậu giàu sắt, estrogen, protein cao giúp nguồn sữa của mẹ về nhiều hơn, ổn định hơn.. Ngũ cốc lợi sữa được kết hợp từ các loại đậu sẽ giúp mẹ và bé được cung cấp đủ năng lượng, bé yêu phát triển tốt, tăng sức đề kháng cho bé.

    Gạo lứt: Gạo lứt là loại ngũ cốc lợi sữa giảm cân tốt nhất mà các mẹ sau sinh nên sử dụng. Nó vừa giúp tăng tiết sữa vừa có tác dụng giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh. Chất béo có trong gạo lứt cũng cung cấp lượng calorie để có nguồn sữa với chất lượng tốt, an toàn. Mẹ bầu sau sinh nếu muốn giảm cân, ăn kiêng các thực phẩm chứa hàm lượng chất béo từ động vật cao có thể sử dụng ngũ cốc lợi sữa từ gạo lứt để giảm cân và mẹ có thể ăn cơm từ gạo lứt hoặc uống nước gạo lứt.

    - Hạt methi Ấn Độ: chứa loại dầu có khả năng kích thích tạo sữa ở phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ. Nhờ vậy, phụ nữ trong thời gian đang cho con bú uống nước bột methi sẽ tăng tiết sữa và giúp da dẻ mịn màng. 

    - Ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc còn được bổ sung thêm phấn hoa, có chứa rất nhiều thành phần phức tạp có chứa 12 đến 20% nước. Từ 20 đến 25% protein và 13% acid amin, 25 đến 48% carbon hydrat cùng với 1 dến 20% lipid, 20 các loại khoáng chất khác nhau như k, Na, Ca, P, Mg, S, Cu, Fe, Mn, Zn, Ni, Ti, Si, Cl  và 11 loại vitamin như B1, B2, B3, B6, C, A, D, E, P, K. Ngoài ra, trong phấn hoa ong còn chứa nhiều loại men và hoạt chất sinh học có lợi, giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau sinh, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp mẹ làm đẹp da dẻ mịn màng

    Đặc biệt, cha mẹ cần lưu ý: Khi thấy con có các biểu hiện nghi ngờ bệnh lý, nên cho bé đi thăm khám sớm với bác sĩ Nhi khoa để có biện pháp xử trí kịp thời và tốt nhất cho bé. Các ba mẹ cũng không nên quá lo lắng, hãy chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ, cũng như thực hiện tốt các biện pháp khuyến cáo phòng tránh virus corona của Bộ Y tế.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-coc-loi-sua-lac-lac-bao-ve-me-va-be-truoc-virus-corona-a311320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.