+Aa-
    Zalo

    Ngư dân bắt được “quái vật biển” dài 6,5m, nặng 3 tấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong chuyến đánh bắt cá ở Portland, thuộc bang Victoria, Australia, ông James Owen và các đồng nghiệp đã bắt được một con cá mập dài tới 6,5m, nặng 3 tấn.

    (ĐSPL) - Trong chuyến đánh bắt cá ở Portland, thuộc bang Victoria, Australia, ông James Owen và các đồng nghiệp đã bắt được một con cá mập dài tới 6,5m, nặng 3 tấn.

    Ông Owen với con "quái vật biển".

    Tin tức từ Daily Mail cho biết  ông Owen và các đồng nghiệp của mình đã tình cờ chinh phục được con cá mập khổng lồ này khi đang trên chuyến đánh bắt ở Portland  phía Tây của Warrnambool, thuộc bang Victoria của Australia. Những ngư dân này đã phải sử dụng một cái cần cẩu để nhấc con cá mập khỏi thuyền.

    Theo các nhà khoa học, loài cá mập trên là cá mập Basking, hay còn gọi là cá nhám phơi nắng. Loài cá mập trên có có một cái mũi phẳng lớn và trên da xuất hiện những đốm màu hồng tím lạ thường.

    Những con cá trưởng thành có chiều dài tối đa lên tới 12m. Loài cá mập này ăn một cách thụ động, chỉ bằng cách vừa bơi vừa há miệng. Khi nước đi qua mang, sinh vật phù du được giữ lại.

    Các nhà khoa học sẽ lấy các mẫu da và cơ của con cá mập này để làm xét nghiệm, từ đó có thể nghiên cứu được lịch sử và đời sống của loài "quái vật biển" này.

    Thay vì bán con cá mập cho những nhà sưu tầm hay nhà hàng, ông Owen đã quyết định trao tặng con cá mập nặng ba tấn cho các nhà khoa học ở Bảo tàng Melbourne.

    Con cá mập Basking gần đây nhất xuất hiện tại khu vực trên là vào năm 1930.

    VŨ NHUNG (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud][mecloud]PKQ7xWpxAc[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-bat-duoc-quai-vat-bien-dai-65m-nang-3-tan-a99600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.