+Aa-
    Zalo

    “Ngư dân phải kìm chế trước các hành động hung hăng của TQ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều ngày 2/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên các ngư dân TP.Đà Nẵng vừa đi đánh bắt, khai thác thủy sản và tham gia đấu tranh bảo vệ

    (ĐSPL) - Chiều ngày 2/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên các ngư dân TP.Đà Nẵng vừa đi đánh bắt, khai thác thủy sản và tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển từ Hoàng Sa trở về.

    Tại HTX đóng, sửa chữa tàu Bắc Mỹ An (Q.Sơn Trà), Chủ tịch nước đã động viên bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu ĐNa–90152 bị tàu vỏ sắt của Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa hôm 26/5. Bà Hoa cho biết, vào ngày 26/5, khi tàu của gia đình đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu vỏ sắt Trung Quốc tấn công khiến thuyền lật úp, 10 thuyền viên thoát chết. Cũng theo bà Hoa, hiện giờ bà đã ủy thác cho luật sư để kiện tàu vỏ sắt Trung Quốc.

    “Ngư dân phải kìm chế trước các hành động hung hăng của TQ
    Chủ tịch nước hỏi thăm, động viên chủ tàu cá ĐNa 90152- Huỳnh Thị Như Hoa.

    Sau khi động viên chủ tàu và các thuyền viên đi trên tàu cá ĐNa-90152, Chủ tịch nước cho biết, từ khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào thềm lục địa của nước ta, họ đã điều nhiều tàu quân sự, bán quân sự tông va vào các tàu cảnh sát biển (CSB), kiểm ngư và ngư dân Việt Nam. Do đó, việc đánh bắt của ngư dân Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

    “Thời gian này, khó khăn sẽ còn tiếp diễn đối với ngư dân chúng ta. Nhưng với sự kiên cường, bất khuất của người dân Việt Nam, tôi tin bà con sẽ vượt qua mọi khó khăn để vươn khơi, bám biển”, Chủ tịch nước nói và khuyên chủ tàu cũng như các thuyền viên phải hết sức bình tĩnh, kiềm chế trước những hành động hung hăng của phía Trung Quốc.

    “Ngư dân phải kìm chế trước các hành động hung hăng của TQ
    Chủ tịch nước ra tận cảng cá động viên các ngư dân.

    Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước đã có buổi nói chuyện thân mật với 25 chủ tàu, đại diện cho hàng nghìn ngư dân Đà Nẵng. Tại đây, hầu hết các ngư dân cho biết, từ khi Trung quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào thềm lục địa của nước ta, việc khai thác hải sản xa bờ của bà con ngư dân gặp rất nhiều khó khăn. Dù ngư dân chúng ta đánh hợp pháp trong ngư trường của mình nhưng phía Trung Quốc liên tục sử dụng các tàu quân sự, hải giám và tàu vỏ sắt tấn công.

    Ngư dân Trương Văn Hay, thuyền trưởng tàu Đna–90235 TS kiến nghị: "Ngư dân chúng tôi đã bao đời bám biển Hoàng Sa nhưng bị tàu Trung Quốc thường xuyên ngăn cản, tấn công. Do đó, nhà nước cần bổ sung thêm nhiều tàu cảnh sát biển, kiểm ngư để gần gũi hơn, bảo vệ ngư dân yên tâm đánh bắt."

    Ghi nhận các kiến nghị, phản ánh của ngư dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho hay, những ngày này, cả nước đang dồn sự quan tâm và lo lắng về vùng biển miền Trung. Ngư trường bị thu hẹp, việc làm ăn của ngư dân ta đang gặp khó khăn do sự mất ổn định trên vùng biển. Trong tình hình phức tạp như vậy, nhưng bà con vẫn kiên cường bám biển cùng bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thời gian tới, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển cũng sẽ được tăng cường để góp sức nhiều hơn giúp ngư dân bám biển.

    “Hoàng Sa, Trường Sa là ngư trường của chúng ta, bằng mọi giá ta phải giữ và bảo vệ. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ đầu tư thêm nhiều tàu hiện đại cho lực lượng CSB và Kiểm ngư để lực lượng này thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và ngư dân chúng ta”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

    “Ngư dân phải kìm chế trước các hành động hung hăng của TQ
    Chủ tịch nước ra trao quà động viên ngư dân.

    Vấn đề bức xúc nhất là đầu ra cho sản phẩm, Chủ tịch nước nói, nghiệp đoàn nghề cá và các tổ đội sản xuất trên biển cần ngồi lại với nhau để bàn bạc, tìm phương án.

    “Hiện có một số nước đang giúp chúng ta kỹ thuật đánh bắt cá ngừ đại dương với phương pháp hiện đại. Khi áp dụng vào khai thác thì họ sẽ bảo đảm tiêu thụ. Đây sẽ là một bước tiến lớn của nghành thủy sản”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết và động viên các ngư dân: “Trong hai tháng qua, bà con ngư dân đã chịu nhiều vất vả, hiểm nguy. Nhưng ngư trường của mình, mình phải bảo vệ, không có lý do gì để từ bỏ nơi làm ăn lâu đời của cha ông. Sau lưng bà con là hàng triệu người dân. Trước mắt, bà con ngư dân phải hết sức bình tình, kìm chế trước những hành động hung hăng của phía Trung Quốc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-phai-kim-che-truoc-cac-hanh-dong-hung-hang-cua-tq-a39271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan