+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Quảng Trị trúng mẻ cá mòi lớn trên sông Thạch Hãn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đánh lưới trên sông Thạch Hãn, 3 ngư dân tại Quảng Trị đã vớt được gần 2 tấn cá mòi, thu hơn chục triệu đồng.

    Khi đánh lưới trên sông Thạch Hãn, 3 ngư dân tại Quảng Trị đã vớt được gần 2 tấn cá mòi, thu hơn chục triệu đồng.

    Mẻ cá mòi ngư dân bắt được trên sông Thạch Hãn. Ảnh: Dân Trí 

    Thông tin trên báo Dân Trí, chiều 13/8, anh Nguyễn Huân (trú tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) ra sông Thạch Hãn cất lưới đã vớt được gần 400 kg cá mòi, được cho là rất hiếm gặp. Sau khi vớt lên bờ, anh Huân bán ra với giá 6.000 đồng/kg, thu về hơn 2 triệu đồng.

    Anh Huân cho biết, cá mòi bán sỉ cho thương lái với giá 6.000 đồng/kg, nếu bán lẻ có thể đạt 10.000 đồng/kg.

    Theo anh Huân, cá thường xuất hiện vào dịp tháng 7, chúng đi theo đàn lên sông Thạch Hãn sinh sản. Đến khi lụt lại kéo ra biển. Dựa vào nguồn nước mà anh có thể nhận biết được sự xuất hiện của cá để kéo lưới.

    “Năm trước tui cũng đánh được khoảng 300 kg cá mòi ở đoạn sông này. Hy vọng sau mẻ cá này sẽ tiếp tục trúng được mẻ cá khác”, anh Huân nói.

    Trước đó, báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay, ngày 9/8, một số ngư dân thôn Gia Độ ( xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) bất ngờ trúng mẻ cá mòi gần 1,5 tấn.

    Đây được xem là những mẻ lưới may mắn, lớn nhất từ nhiều năm trở lại đây đối với ngư dân kéo rớ chàng vùng ven sông Thạch Hãn.

    Cụ thể, anh Trần Văn Phúc (48 tuổi, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, Triệu Phong) cho biết, vào sáng ngày 9/8, anh cùng vợ và một số ngư dân trong thôn ra khu vực sông Thạch Hãn đoạn thuộc xã Triệu Độ nơi đặt rớ chàng để kéo lưới như thường ngày thì bất ngờ gặp đàn cá mòi lớn ngay trong khu vực đặt lưới, kéo lên được hơn 4 tạ cá mòi.

    Không chỉ riêng gia đình anh mà xung quanh còn 2 gia đình nữa cũng gặp may mắn trúng mẻ cá mòi lớn.

    Anh Trần Văn Hiếu (51 tuổi, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, Triệu Phong) một ngư dân kéo rớ chàng trúng mẻ cá 5 tạ vui mừng chia sẻ:

    “Vui lắm, mấy năm trở lại đây giờ mới được “Lộc trời”, khi kéo lưới cá nhiều lắm nghĩ tới giờ tay vẫn còn rung, lượng cá ước chừng nằm trong lưới được khoảng 1 tấn vì cá đi theo đàn, nhưng vì kéo thủ công nên lưới lên chậm, nhô lên tới ngang mặt nước thì cá nhảy ra gần phân nửa, sau hơn 3 tiếng đồng hồ, tôi cùng vợ đã kéo trọn được mẻ cá và đem lên bờ được hơn 5 tạ chủ yếu là cá mòi”.

    Theo những ngư dân trong vùng thì đây được xem là những mẻ cá kỷ lục nhất từ nhiều năm trở lại đây.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-quang-tri-trung-me-ca-moi-lon-tren-song-thach-han-a288584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan