+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Việt đầu tư tiền tỷ săn lùng đặc sản Hàn Quốc lặn sâu dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loài lươn câu ở vùng biển của Việt Nam được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) rất ưa chuộng dù phải mua với mức giá đắt đỏ.

    Loài lươn câu ở vùng biển của Việt Nam được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) rất ưa chuộng, dù phải mua với mức giá đắt đỏ.

    Báo Dân trí đưa tin, lươn biển là một sản phẩm mới lạ trên thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây. Nó chỉ thực sự xuất hiện khi người Hàn qua thuê tàu, thuê công nhân của mình để ra khơi bắt về rồi nhập trở về nước họ.

    Được biết, lươn biển chủ yếu sống ở vùng nước sâu, dòng hải lưu và nhiệt độ nước ổn định (nước sâu tầm 500-1000m, nhiệt độ nước 5-10*C) và cách xa bờ 80-100 hải lí, việc đánh bắt loài lươn này không hề đơn giản.

    Lươn biển đã sơ chế - Ảnh: báo Dân trí

    Lươn sau khi đánh bắt lên bờ sẽ được phân loại to nhỏ. Nếu lươn nhỏ quá, lái buôn sẽ bắt thả ngay xuống biển. Còn lươn to sản phẩm sẽ được thả ngay vào bể lớn trên tàu. Để đảm bảo lươn sống khi về, trên thuyền phải có bể có thể thay đổi được nhiệt độ nước ổn định ở mức 5 độ C, thông số muối, oxy phù hợp. Ngay khi vào đến bờ thì lươn sẽ được đưa ngay vào nhà máy sơ chế thủ công, lột bỏ da đầu và được đóng gói cấp đông ngay lập tức.

    Số lươn biên câu được Hàn Quốc thu mua tới 50%, Nhật Bản 30% và Đài Loan (Trung Quốc) 20%, thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong.

    Theo báo VnExpress, trước đó, ngư dân Thái Vinh Ngộ (35 tuổi, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã hạ thủy chiếc tàu câu lươn số hiệu ĐNa 90848TS trị giá 11 tỷ đồng.

    Chiếc tàu có công suất gần 1.000 CV, trang bị tổng cộng 7 loại máy và nhiều thiết bị làm lạnh, chế biến, nuôi sống thủy hải sản. Đây là tàu đầu tiên ở miền Trung được đóng mới để câu lươn biển.

    Ngư dân Ngộ cho biết, thời gian đánh bắt trên ngư trường Hoàng Sa-Trường Sa từ 10 đến 20 ngày mỗi chuyến, dự kiến công suất khoảng 7 đến 8 tấn lươn biển. Với giá dao động từ 220.000 – 280.000 đồng/kg loại đã sơ chế. Còn hàng tươi sống nguyên con thì cao hơn, từ 300.000 – 400.000 đồng/kg”.

    Theo lời anh Ngộ, năm vừa qua, với 3 tàu câu lươn biển xuất khẩu, anh thu nhập khoảng 11 tỷ đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-viet-dau-tu-tien-ty-san-lung-dac-san-han-quoc-lan-sau-duoi-day-bien-a203329.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan