+Aa-
    Zalo

    Ngủ dưới sàn nhà bé trai bị rắn độc cắn nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé Ngô Văn Huy H. (3 tuổi, ở Tân Uyên, Bình Dương ) bị rắn độc cắn khi đang nằm ngủ dưới sàn nhà, nhập viện trong tình trạng đau khắp người, mắt không mở, nhịp thở không đều.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 2/8, anh Ngô Văn Trọng (SN 1985, trú xóm Đông Sơn, xã Nghi Yên, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, sau nhiều ngày cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện con trai của anh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị rắn độc cắn.

    Theo lời anh Trọng, đêm 23/7, anh Trọng đi làm còn con trai là Ngô Văn Huy H. (3 tuổi) ở nhà với bà ngoại và mẹ. Do thời tiết nắng nóng nên cả nhà nằm dưới nền nhà cho mát.

    Khoảng 23h đêm, khi đang nằm ngủ cùng bà thì cháu H. giật mình hét lớn. Người bà nằm cạnh bên choàng tỉnh dậy thì tá hỏa phát hiện một con rắn màu đen trắng đang quấn lấy cánh tay cháu mình. 

    “Bà đuổi rắn, bế cháu dậy rồi gọi tôi về. Về đến nơi, tôi tìm thấy con rắn trốn sau tủ có khoang đen trắng. Đây là rắn cạp nia cực độc. Tôi vội đưa cháu đi qua thầy lang gần nhà nhờ cứu chữa rồi chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu”, anh Trọng kể.

    ngu duoi san nha be trai bi ran doc can nguy kich
    Tiên lượng tình trạng của trẻ rất nguy kịch. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Cháu H. nhập viện trong tình trạng kêu đau khắp nơi trên người rồi lịm dần đi, mắt không mở, nhịp thở không đều. Sau khi sơ cứu đặt ống thở, các bác sỹ tại bệnh viện đã lập tức chuyển cháu H. ra Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

    Thời điểm chuyển ra bệnh viện, cháu H. đã hôn mê, không cử động. Theo nguồn tin từ báo Phụ Nữ & Gia Đình, do bệnh viện không có sẵn huyết thanh chữa nọc độc loại rắn đã cắn cháu H. nên phải đặt mua thuốc từ Thái Lan về.

    Nguồn tin cũng cho hay, ông Đậu Xuân Luân - Chủ tịch UBND xã Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An) xác nhận trường hợp cháu H. bị rắn độc cắn và đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Gia đình cháu H. có hoàn cảnh đang còn khó khăn nên những ngày qua nhiều người trên địa bàn xã đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cháu H. điều trị, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Được biết, cháu H. là con trai đầu lòng. Thường ngày anh Trọng làm nghề lái xe tải thuê còn vợ không có nghề nghiệp ổn định. Sau cháu H. còn có em gái mới 9 tháng tuổi.

    Thục Hiền(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-duoi-san-nha-be-trai-bi-ran-doc-can-nguy-kich-a585198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan