+Aa-
    Zalo

    Người dân bị lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng: Bưu điện nhận trách nhiệm

    (ĐS&PL) - Người dân tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị bức xúc vì khi đi ký hợp đồng mua bán điện thì bị lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng.

    Nhân viên bưu điện tự ý lấy thông tin cá nhân của dân

    Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nhận được thông báo của Điện lực Khe Sanh trong ngày 8 và ngày 9/8 đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo (Quốc lộ 9, thị trấn Lao Bảo) để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Việc ký lại hợp đồng này vì hợp đồng giấy đã hết hiệu lực.

    Nhận được thông báo, người dân đã đến trụ sở Đội quản lý để ký hợp đồng.

    Tuy nhiên, quá trình đến làm hợp đồng, người dân đã bị nhân viên bưu điện có mặt tại Đội quản lý Điện Lao Bảo lấy thông tin cá nhân khi chưa được sự đồng ý, cài app để mở tài khoản ngân hàng.

    Sau khi phát hiện sự việc đó, vào chiều 9/8, hàng trăm người dân tại thị trấn Lao Bảo đã kéo đến đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo để phản ánh vì lo lắng bị lộ thông tin cá nhân.

    nguoi dan bi lay thong tin mo tai khoan ngan hang buu dien nhan trach nhiem

    Người dân tập trung tại Đội quản lý điện Lao Bảo để phản ánh sự việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Lãnh đạo Bưu điện Hướng Hóa nêu hướng giải quyết

    Ngày 10/8, sau sự việc, lãnh đạo Bưu điện Hướng Hóa đã thừa nhận sai.

    Theo Tuổi trẻ, ông Phạm Ngọc Tiến, Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa, xác nhận trong hai ngày 8 và 9/8 đã phân công một số nhân viên đến trụ sở đội quản lý điện Lao Bảo để triển khai dịch vụ mở tài khoản.

    Tuy nhiên, ông Tiến cũng thừa nhận trong quá trình thực hiện đã sai quy trình và đã tự ý dùng điện thoại chụp hình chân dung cá nhân cũng như giấy tờ tùy thân của người dân.

    Sau đó cũng đã tự lấy thông tin và hình ảnh này để tạo tài khoản ngân hàng số Cake thuộc ngân hàng VPbank mà chưa được sự đồng ý của người dân.

    XEM THÊM: Bộ GTVT rút đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông xe trong Dự thảo Luật Đường bộ

    Về giải pháp xử lý để đảm bảo quyền lợi cho người dân, ông Tiến cam kết rằng trong ngày 10/8 sẽ thống kê đầy đủ tất cả các số tài khoản ngân hàng số Cake thuộc ngân hàng VPbank mà Bưu điện Hướng Hóa đã mở trong hai ngày 8 và 9/8.

    "Bưu điện Hướng Hóa sẽ chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp với ngân hàng số Cake (thuộc Ngân hàng VPbank) để hủy toàn bộ các tài khoản đã mở trong thời gian nêu trên. Đồng thời gửi tin nhắn báo về theo số điện thoại của khách hàng.

    Bưu điện Hướng Hóa sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với chính quyền và Công an thị trấn Lao Bảo, ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra giám sát việc hủy các tài khoản trên và cam kết sau này nếu có trường hợp lộ lọt thông tin cá nhân của người dân thông qua việc tự ý mở tài khoản này thì chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm", Tuổi trẻ dẫn lời ông Tiến khẳng định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-bi-lay-thong-tin-mo-tai-khoan-ngan-hang-buu-dien-nhan-trach-nhiem-a586121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan