+Aa-
    Zalo

    Người dân Brazil tiễn đưa ứng cử viên Tổng thống Eduardo Campos

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 100.000 người dân Brazil đã đến dự lễ tang để tỏ lòng kính trọng với ứng cử viên Tổng thống Eduardo Campos, người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

    (ĐSPL) - Hơn 100.000 người dân Brazil đã đến dự lễ tang để tỏ lòng kính trọng với ứng cử viên Tổng thống Eduardo Campos, người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 13/8.
    Theo BBC, Đám đông người dân Brazil đã theo xe chở quan tài ông Eduardo Campos đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Santo Amaro. Trước đó, hàng trăm ngàn người dân Brazil đã đứng trước Thủ phủ hành chính Palacio do Campo das Princesas, ở thành phố Recife, Brazil bày tỏ lòng thương tiếc tới chính trị gia Eduardo Campos.
    Người dân Brazil tiễn đưa ứng cử viên Tổng thống Eduardo Campos

    Đám đông người dân Brazil theo đoàn xe chở quan tài ông Campos đến nơi an nghỉ cuối cùng

    Thi thể của ông Eduardo Campos đang được chuyển tới thành phố Recife để tổ chức tang lễ cùng với 6 nạn nhân khác đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay gần Sao Paulo từ sân bay quốc tế Guarulhos, Brazil.
    Người dân Brazil tiễn đưa ứng cử viên Tổng thống Eduardo Campos

    Trước đó hàng trăm nghìn người đã tập trung tại Thủ phủ hành chính Palacio do Campo das Princesas bày tỏ lòng thương tiếc tới chính trị gia Eduardo Campos.

    Ứng viên Tổng thống Brazil Eduardo Campos đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 13/8 tại thành phố Santos, Sao Paulo, Đông Nam Brazil, khiến cả đất nước Brazil bàng hoàng và có thể làm xáo trộn cuộc bầu cử vào ngày 5/10 tới.
    Ông Eduardo năm nay 49 tuổi, từng là Thống đốc bang Pernambuco và Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ. Với tư cách ứng viên Tổng thống cho cuộc bầu cử vào tháng 10 sắp tới, ông Campos giành được khoảng 10\% sự ủng hộ của cử tri và đứng thứ 3 trong đua tới chiếc ghế Tổng thống Brazil, xếp sau đương kim Tổng thống Dilma Rousseff và ứng cử viên Aecio Neves.
    Người dân Brazil tiễn đưa ứng cử viên Tổng thống Eduardo Campos

    Vụ tai nạn máy bay đã cướp đi sinh mạng của ông Campos và 6 nạn nhân khác

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ ông Campos và trong thời gian đó, bà sẽ tạm ngừng chiến dịch tranh cử của mình. Nguyên nhân khiến máy bay chở ông Campos gặp nạn cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn dù nhiều khả năng thời tiết xấu là một trong những nguyên nhân chính.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-brazil-tien-dua-ung-cu-vien-tong-thong-eduardo-campos-a46690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan