+Aa-
    Zalo

    Người dân Đà Nẵng đến nhà ông Nguyễn Bá Thanh từ sáng sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay từ sáng sớm nay (14/2) rất đông người dân đã đến trước ngôi nhà của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương để tỏ lòng thành kính, tiếc thương

    (ĐSPL) - Mặc dù phố phường còn chìm trong màn đêm nhưng nhiều người đã đến trước ngôi nhà của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, để tỏ lòng thành kính tiếc thương trước sự ra đi mãi mãi của ông.

    Từ hôm nay (14/2), người dân có thể đến thắp hương cho ông tại số nhà 198 đường Cách Mạng Tháng Tám.

    Xem video: 

    Ông Nguyễn Bá Thanh và những phát ngôn để đời.

    Vào lúc 5 giờ sáng ngày 14/2, khi trời còn chưa sáng, nhiều người dân đã tập trung về đây với một tâm trạng đau buồn và tiếc thương. Có những người dù cứng rắn nhưng họ đã không thể cầm lòng trước sự ra đi của ông.

    Trời còn nhá nhem tối nhưng có hàng chục người đứng trước cửa nhà ông Nguyễn Bá Thanh.

    Bên ngoài cổng, chị Lê Thị Lan (60 tuổi, Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam) khóc nức nở, khiến nhiều ánh mắt đổ dồn. Ngày tết dù đang tất bật với công việc nhưng khi nghe tin ông Thanh mất chị đã dậy từ lúc 3 giờ sáng để ra Đà Nẵng để được nhìn ông lần cuối.

    "Tôi không có bà con với ông nhưng vì ông sống với một tấm lòng nhân ái nên khi nghe tin ông mất tôi ra đây mong muốn được nhìn thấy ông lần cuối", người phụ nữ nói trong nước mắt.

    Thông báo thời gian viếng được gia đình dán ngay trước cửa.

    Khoảng 7 giờ sáng, đã có rất nhiều người dân đến để tỏ lòng ngưỡng mộ, chia buồn sâu sắc. Nhiều người còn mang cả hoa tới đặt trước hàng rào nhà ông để tỏ lòng thành kính, đau buồn trước sự ra đi của với ông.

    Công tác chuẩn bị bên trong nhà ông về cơ bản đã hoàn tất. Người dân tại Đà Nẵng, và một số tỉnh thành lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế… với nhiều phương tiện khác nhau tập trung về đường Cách Mạng Tháng Tám ngày một đông.

    Các sư thầy đến nhà ông Nguyễn Bá Thanh từ sáng sớm.

    Sư thầy này ngồi đợi để vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

    Các chiến sỹ Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... không phải tốn nhiều công sức để giữ an ninh, trật tự, bởi đến trước cổng nhà ông, lòng người như đã trở về với sự tự giác tích cực nhất.

    Tổ công tác CSGT họp bàn phân công nhiệm vụ.

    Hương và hoa được đặt trước nhà ông.

    Trước đó vào chiều 13/2, ông Võ Văn Thương, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thể theo nguyện vọng của người dân muốn tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh, thành phố dừng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi.

    Việc bắn pháo hoa phục vụ người dân sẽ chuyển sang ngày 29/3, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2015).

    Chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện công ty DHC - Marina đơn vị thực hiện dự án đường hoa xuân Trần Hưng Đạo 2015 cho biết, đã quyết định hủy lễ khai mạc đường hoa xuân và công bố kỷ lục bản đồ bằng hoa lớn nhất Việt Nam. Chương trình âm nhạc đường phố “Đà Nẵng vào Xuân” nhằm chào đón năm mới diễn ra trên đường Bạch Đằng cũng bị hủy bỏ.

    Đây là một trong những hoạt động của người dân Đà Nẵng tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-da-nang-den-nha-ong-nguyen-ba-thanh-tu-sang-som-a84066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan