+Aa-
    Zalo

    Người dân đi xe khách nhanh trí vây bắt kẻ giết người máu lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do xảy ra mâu thuẫn tại quán nhậu, Chung liền chạy về nhà lấy dao đến giải quyết mâu thuẫn.

    (ĐSPL) - Do xảy ra mâu thuẫn tại quán nhậu, Chung liền chạy về nhà lấy dao đến giải quyết mâu thuẫn. Khi đến quán nhậu, Chung liền gọi 3 “bạn nhậu” ra nói chuyện. Sau một hồi cãi vã, Chung cầm dao thẳng tay chém 1 người bị lòi ruột và tử vong trên đường đến bệnh viện. Chưa dừng lại, Chung còn cầm dao truy sát 2 người còn lại khiến họ phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Cơ quan CSĐT công an huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), cho biết: "Cơ quan CSĐT vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Văn Chung (37 tuổi, ngụ ấp Phú Lễ A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi "giết người". Đối tượng Chung chính là kẻ cầm dao chém chết anh Võ Thanh D. (SN 1980, ngụ huyện Tân Thành), chém anh Trần Văn T. và Trần Văn M. (cả 2 ngụ xã Phú Tân) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ thảm án đẫm máu xảy ra khiến dư luận người dân khắp tỉnh Hậu Giang bàng hoàng, sửng sốt.
    Vụ chém giết kinh hoàng trước quán nhậu
    Theo thông tin ban đầu, vào chiều 16/2, do là ngày cuối tuần, tại quán nhậu bình dân T. (ấp Phú Lễ 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành) do bà Phạm Thị T. làm chủ đông khách đến ăn nhậu. Đến tối, quán nhậu của bà T. đón 6 vị khách là những thanh niên ngụ tại địa phương và một số thanh niên lạ mặt khác. Ngay sau đó, bà T. liền bày ngay một bàn nhậu gồm rượu thịt cho nhóm thanh niên này "chén tạc, chén thù". Thấy nhóm khách vui vẻ ăn nhậu, bà T. liền quay vào bên trong quán tiếp tục công việc dọn dẹp của mình.
    Khi bà T. vừa quay lưng được một lúc thì nhóm thanh niên trên xảy ra mâu thuẫn với đối tượng Chung. Trước đó, Chung cùng bạn vào quán của bà T. gọi một bàn nhậu. Sau một hồi cãi vã kịch liệt, Chung liền bỏ đi khỏi quán. Nhóm thanh niên thấy vậy liền cười một tràng rồi tiếp tục nhậu. Vào thời điểm này, bà T. mới thở phào vì quán vừa tránh được một vụ đánh nhau không đáng có. Ngay sau đó, nhiều người nhậu tại quán cũng đứng dậy thanh toán tiền và ra về.
    Tuy nhiên, vào khoảng 22h30 cùng ngày, bà T. đã thấy Chung đi xe gắn máy, đứng trước cửa quán nhậu kêu các thanh niên tên D., T. và M.. Nhìn vào đôi tay của Chung, bà T. sửng sốt khi thấy Chung cầm theo một con dao, với khuôn mặt đầy "sát khí". Lo lắng chuyện không hay xảy ra, bà T. ở trong quán, không dám ra ngoài. Nghe thấy Chung kêu tên mình, D., T. và M. liền uống vội ly rượu rồi đi ra trước cửa quán nhậu hỏi Chung muốn gì.
    Người dân đi xe khách nhanh trí vây bắt kẻ giết người máu lạnh
    Hung thủ Bùi Văn Chung
    Ngồi ở bên trong quán nhậu, người dân nghe thấy giữa Chung và nhóm thanh niên cãi vã nhau về một mâu thuẫn trước đó. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, những người trong quán nhậu nghe Chung hét sẽ chém chết tất cả. Ngay sau đó, người dân bàng hoàng chứng kiến cảnh Chung cầm dao chém hàng chục nhát chí mạng vào người anh D. khiến lòi cả ruột ra ngoài. Quá đau đớn, anh D. phải chạy vào bên trong quán nhậu kêu cứu thảm thiết. Tuy nhiên, chỉ cố gắng được vài phút, anh D. gục ngã xuống đất, máu chảy ra lênh láng.
    Chưa dừng lại, Chung cầm dao truy sát anh T. và M.. Do chỉ có tay không, chỉ sau vài nhát chém, anh T. và M. gục ngay xuống nền đất, máu từ các vết chém liên tục rỉ ra. Ngay sau khi gây án tàn bạo, Chung liền tháo chạy khỏi hiện trường. Trên đường bỏ chạy, Chung lớn tiếng đe dọa người nào đuổi bắt y thì sẽ bị chém chết ngay tức khắc. Vì vậy, không người dân nào dám truy đuổi kẻ giết người có hung khí ở trên tay.
    Bị hành khách vây bắt trên xe khách
    Sau khi hung thủ bỏ đi, bà T. vô cùng hoảng loạn liền tri hô lớn để những người dân ngụ gần đó ra ứng cứu. Nghe tiếng tri hô thất thanh, người dân liền có mặt tại hiện trường. Khi nhìn thấy cảnh các thanh niên nằm gục trên nền đất, máu vương vãi khắp nơi, nhiều người dân không giấu được sự hãi hùng trên khuôn mặt. Ngay sau đó, người dân liền hỗ trợ nhau đưa cả 3 nam thanh niên bị chém đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tuy nhiên, trên đường đi, anh D. đã tử vong do vết thương quá nặng, còn anh T. và M. nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Đến rạng sáng 17/2, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành phối hợp với công an địa phương có mặt tại hiện trường để điều tra. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT tiến hành phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, thu thập các chứng cứ. Đến sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân bị chém chết. Đồng thời, cơ quan CSĐT làm việc với người nhà của 2 nạn nhân bị chém trọng thương để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án.
    Chỉ sau thời gian ngắn điều tra, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng xác định hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng là đối tượng Chung. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền cử ngay một lực lượng đến nhà đối tượng để vây bắt. Khi đến nơi, lực lượng vây bắt phát hiện đối tượng đã bỏ trốn, gia đình không rõ trốn đi đâu.
    Nhận định hung thủ vừa bắt xe khách lẩn trốn lên TP.HCM, cơ quan CSĐT liền nhanh chóng mật báo cho các tài xế xe khách các tuyến từ tỉnh Hậu Giang nắm thông tin về đối tượng. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng vận động quần chúng nhân dân báo tin cho người thân nắm thông tin về hung thủ giết người.
    Một số người dân ngụ tại xã Phú Tân khi đang ngồi trên xe khách từ tỉnh Hậu Giang lên TP.HCM nắm được thông tin đối tượng Chung đang lẩn trốn trên xe khách, tìm đường lên TP.HCM trốn chạy. Bằng tinh thần cảnh giác, người dân phát hiện Chung đang ngồi trên xe khách. Sau khi thống nhất phương án bắt Chung, những người dân trên xe liền ập vào bắt giữ ngay đối tượng. Ngay sau đó, người dân liền báo tin cho cơ quan CSĐT đến đưa đối tượng về trụ sở phục vụ công tác điều tra.
    Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tiết lộ, tại trụ sở cơ quan CSĐT, cơ quan CSĐT phải mất nhiều giờ để đấu tranh với đối tượng. Biết không thể trốn tránh hành vi của mình, đối tượng Chung thừa nhận toàn bộ hành vi giết người tàn bạo, mất tính người của mình. Đối tượng cho rằng, nguồn cơn khiến vụ án mạng xảy ra là do bản thân uống rượu, không kiềm chế được và bị nhóm thanh niên kia nói "khích". Sau khi gây án, đối tượng quyết định trốn lên TP.HCM xin đi làm một công việc gì đó để tránh phải đi tù. Tuy nhiên, đối tượng không ngờ lại bị người dân tổ chức bắt giữ. Về nguyên nhân khiến vụ án xảy ra, vị cán bộ điều tra này cho biết, hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận gì để cung cấp.
    Tuy nhiên, theo một số người dân địa phương sinh sống tại xã Phú Tân, trước khi vụ án mạng xảy ra, Chung và nhóm thanh niên bị chém có gầy sòng tổ chức đánh bài ăn tiền với nhau. Trong quá trình chơi, giữa Chung và nhóm thanh niên này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Chung cho rằng mình thua sạch túi là do nhóm thanh niên này "chơi bẩn". Sau đó, Chung bỏ đi nhậu với bạn. Một thời gian ngắn sau thì nhóm thanh niên cũng đi nhậu. Do chạm mặt nhau tại quán của bà T. nên hai tiếp tục tục xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến thảm án kinh hoàng.
    Theo những người dân địa phương này, đối tượng Chung là một nam thanh niên có nhiều thói hư, tật xấu. Ngoài việc rượu chè thường xuyên, Chung thường xuyên tham gia đánh bạc. Mặc dù gia đình Chung đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng y vẫn "chứng nào, tật đó". Việc Chung gây ra vụ án mạng cũng do lối sống của đối tượng này quá buông thả, coi thường pháp luật.                  
    Các nạn nhân bị chém đang hồi phục sức khỏe
    Tối 17/2, trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Minh Nghiêm, công tác tại bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, người trực tiếp phẫu thuật cho 2 nạn nhân M. và T. cho biết: "Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nạn nhân bị 2 vết chém, đâm nghiêm trọng ở vùng bụng, gây nguy kịch đến tính mạng. Ngay sau đó, đội ngũ bác sỹ của bệnh viện tiến hành ca mổ cấp cứu khẩn cấp cứu sống nạn nhân. Đối với nạn nhân T., sau khi chụp XQ, các bác sỹ xác định nạn nhân bị một vết đâm nghiêm trọng ở giữa xương ức. Bên cạnh đó, nạn nhân T. có nhiều nhát chém ở phần mềm. Hiện cả 2 đã tạm thời qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang có dấu hiệu phục hồi tốt.
    Phạm Hải
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-di-xe-khach-nhanh-tri-vay-bat-ke-giet-nguoi-mau-lanh-a22235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan