+Aa-
    Zalo

    Người dân Hạ Lôi vui mừng khoảnh khắc dỡ bỏ cách ly sau 28 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giây phút mong đợi của hàng nghìn người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh vỡ òa khi đại diện lãnh đạo huyện Mê Linh công bố gỡ bỏ lệnh phong tỏa, cách ly.

    Giây phút mong đợi của hàng nghìn người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh vỡ òa khi đại diện lãnh đạo huyện Mê Linh công bố gỡ bỏ lệnh phong tỏa, cách ly.

    Hàng rào sắt được lực lượng chức năng vận chuyển ra khỏi khu vực lối vào thôn Hạ Lôi. Ảnh: Kenh14

    Đúng 0h00 ngày 6/5, toàn bộ 9 chốt cách ly thôn Hạ Lôi và 3 chốt cách ly chợ hoa xã Mê Linh, huyện Mê Linh được gỡ bỏ. 

    Trong vòng 28 ngày vừa qua, người dân thôn Hạ Lôi phải thực hiện cách ly nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Với nhiệm vụ quan trọng này, lực lượng Công an huyện Mê Linh đã căng mình với hàng trăm phương án đảm bảo ANTT địa bàn, thực hiện công tác kiểm soát ANTT tại các cửa ngõ ra vào thôn Hạ Lôi.

    Thượng tá Trần Đình Nghĩa cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Mê Linh, đơn vị đã lập hàng chục chốt kiểm soát ở thôn Hạ Lôi, để kiểm soát mọi hoạt động cách ly y tế đối với 3.356 hộ, gồm 10.042 nhân khẩu; thời gian cách ly 28 ngày kể từ ngày 8-4. Tất cả các hoạt động được kiểm soát chặt chẽ, nhằm đảm bảo an toàn vì sức khỏe của người dân”.

    Theo lãnh đạo huyện, kết quả đạt được hôm nay có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP, sự giúp đỡ quan trọng về chuyên môn của Bộ Y tế, Sở Y tế và các sở, ngành... Đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của đông đảo người dân thôn Hạ Lôi. Dù vậy, cuộc chiến chống Covid-19 chưa kết thúc và không thể chủ quan.

    Trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả người dân trong thôn đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2. Hiện người dân trong thôn có sức khỏe ổn định.

    Ngay từ chiều tối ngày 5/5, trên khắp các tuyến phố. Người dân bàn tán râm ran. Rất nhiều hộ dân đã chuẩn bị sẵn hoa để ngay sau khi gỡ lệnh phong toả sẽ chuyển ra chợ đầu mối, tiếp tục hoạt động kinh doanh.

    "Chúng tôi phấn khởi lắm, dịch dã diễn ra khiến ai cũng cảm thấy tù túng. Mặc dù đã hết lệnh cách ly nhưng người dân nơi đây vẫn luôn tuân thủ theo quy định của chính quyền để phòng dịch tái phát”, một người dân chia sẻ.

    Dù được công bố kết thúc cách ly, nhưng TP Hà Nội và huyện Mê Linh vẫn xác định thôn Hạ Lôi là địa bàn có nguy cơ cao, do thời điểm bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 chưa qua 28 ngày.

    Chính vì vậy, xã tiếp tục tuyên truyền và yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 19 của Thủ tướng và chỉ thị của UBND TP, thực hiện tốt giãn cách xã hội, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, luôn đeo khẩu trang, không tập trung đông người, rửa tay thường xuyên...

    Một số hình ảnh trong khoảnh khắc gỡ bỏ hàng rào tại khu cách ly Hạ Lôi

    Ảnh: Kenh14

    Ảnh: HaNoimoi

    Người dân vui mừng. Ảnh: Kenh14

    Nhiều gia đình đã tranh thủ chuẩn bị hàng hóa để ngày mai ra chợ buôn bán sau nhiều ngày cách ly. Ảnh: Vietnamnet

    Những xe hàng đầu tiên của người dân lưu thông bình thường trở lại. Ảnh: An ninh Thủ Đô

    Ảnh: Báo Tin Tức

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-loi-vui-mung-khoanh-khac-do-bo-cach-ly-sau-28-ngay-a322181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan