+Aa-
    Zalo

    Nhóm sinh viên làm thiết bị đeo khẩu trang tặng y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cùng với sự hỗ trợ của nhóm các sinh viên khởi nghiệp in 3D đã thiết kế lại thành công thiết bị đeo khẩu trang.

    Nhóm sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cùng với sự hỗ trợ của nhóm các sinh viên khởi nghiệp in 3D đã phát triển và thiết kế lại thành công thiết bị đeo khẩu trang, tặng cho đội ngũ y, bác sĩ đang chống dịch Covid-19 trên cả nước.

    Trương Xuân Thi, chủ nhiệm nhóm sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chia sẻ trên báo Thanh Niên, ý tưởng chế tạo thiết bị đeo khẩu trang bắt nguồn từ một học sinh người Canada. Mục đích nhằm làm giảm đau ở vùng tai khi phải đeo khẩu trang làm việc. 

    Thiết bị này có hình dạng giống như chiếc lược với các nấc treo nhô ra ở hai bên. Nhân viên y tế có thể vòng dây qua các nấc (tùy kích cỡ đầu) thay vì vòng qua vành tai. Như vậy sẽ không phải chịu áp lực ở vùng tai và có thể đeo khẩu trang làm việc trong thời gian dài mà không bị đau nhức.

    Thiết bị đeo khẩu trang. 

    Để làm được thiết bị đeo khẩu trang này, nhóm phải thiết kế một bản 3D trên máy tính, vẽ lại thiết kế sao cho phù hợp với kích cỡ của người Việt. Khi có bản 3D thì sẽ đưa qua một phần mềm dịch sang GCode (ngôn ngữ lập trình cho máy tính điều khiển số) để máy bắt đầu in.

    Hiện, nhóm có 3 máy in 3D do chính nhóm chế tạo ra và đang hoạt động hết công suất mỗi ngày để in thiết bị đeo khẩu trang. Mới đây, nhóm của Thi được Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM hỗ trợ thêm 2 máy in để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu in sản phẩm phục vụ cho các y, bác sĩ.

    Máy in 3D đều đặn chạy 24/24 để tạo ra nhiều thiết bị đeo khẩu trang.

    Sau những ngày trắng đêm để in, đến giờ nhóm đã hỗ trợ gần 3.000 thiết bị đeo khẩu trang chống đau tai khi đeo khẩu trang cho bệnh viện nhân dân Gia Định, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, bệnh viện Q.2, Q.Thủ Đức, bệnh viện T.Ư Huế…

    Nhóm vẫn đang nỗ lực để tạo ra nhiều thiết bị hơn, để có thể hỗ trợ các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-sinh-vien-lam-thiet-bi-deo-khau-trang-tang-y-bac-si-noi-tuyen-dau-chong-covid-19-a322142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan