+Aa-
    Zalo

    Tấm gương người tốt: Nữ sinh nghèo chủ động trả lại 17 triệu đồng nhặt được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng cô bé lớp 8 đã có hành động đáng được tuyên dương khi trả lại chiếc ví có 17 triệu đồng cho người đánh rơi.

    Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng cô bé lớp 8 đã có hành động đáng được tuyên dương khi trả lại chiếc ví có 17 triệu đồng cho người đánh rơi.

    Ban giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, nhà trường vừa tuyên dương hành động trả lại số tiền lớn nhặt được cho người đánh rơi của nữ sinh Kha Thị Hoài Anh, học sinh lớp 8A.

    Học sinh Kha Thị Hoài Anh là một học sinh nghèo của Trường PTDTBT THCS Hữu Kiệm. Ảnh: Báo Nghệ An.

    “Kha Thị Hoài Anh là học sinh thuộc hộ nghèo của trường. Sáng thứ 2 vừa qua, trong buổi chào cờ chúng tôi đã tuyên dương hành động của Hoài Anh trước toàn trường để các em học sinh khác noi theo”, thầy Hoàng Văn Thưởng - Hiệu trưởng trường THCS Hữu Kiệm cho hay.

    Trước đó, sáng 26/10, trong lúc chơi ở ven đường ở bản Na Chảo, cô bé Hoài Anh đã nhặt được một chiếc ví trong đó có 17 triệu đồng.

    Ngay sau đó, Hoài Anh đưa về nhà nhờ mẹ tìm hiểu về người đánh mất để trả lại. Một lúc sau, thấy có người đi đến từng nhà dò hỏi về chiếc ví nên em đã chủ động mang đến trao tận tay. Người bị mất chiếc ví là anh Coong ở bản Kèo Lực (xã Phà Đánh).

    Gần đây, có nhiều tấm gương nhặt được đồ rơi, trả người đánh mất được dư luận xã hội hoan nghênh.

    Gần đây nhất là chị Đoàn Thị Giang, chủ quán bún ở An Lão, Hải Phòng đã trả lại cho bà khách Việt Kiều số tiền 3.500 USD bị đánh rơi trong nhà vệ sinh. Khi được bà khách đưa tiền cảm ơn, chị đã không nhận lại dù gia cảnh không khá giả gì.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-guong-nguoi-tot-nu-sinh-ngheo-chu-dong-tra-lai-17-trieu-dong-nhat-duoc-a298909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan