+Aa-
    Zalo

    Người dân lao vào "hôi của" hàng tấn hoa quả từ xe tải bị lật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi chiếc xe tải chở đào bị lật, tài xế bị thương nặng thì người dân ùa ra đường. Tuy nhiên thay vì cứu giúp người gặp nạn họ lại xông vào hôi của.

    Khi chiếc xe tải chở đào bị lật, tài xế bị thương nặng thì người dân ùa ra đường. Tuy nhiên thay vì cứu giúp người gặp nạn họ lại xông vào hôi của.

    Một vụ tai nạn xảy ra vào ngày 31/8 tại một đoạn đường thuộc thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. chiếc xe tải chở hàng trong lúc vận chuyển 5 tấn đào đến nơi phân phối đã xảy ra va chạm với một ô tô.

    Dân làng đổ xô ra đường hôi của từ chiếc xe bị nạn - ảnh Soha.

    Vụ tai nạn khiến tài xế xe tải bị thương nặng, toàn bộ hàng hóa trên xe đổ hết xuống đường. Nhân cơ hội này, nhiều người dân xung quanh đã chạy đến để hôi của, mặc kệ người gặp nạn.

    Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện ra có hơn 20 người dân địa phương, đa phần là phụ nữ lớn tuổi, đang cố sức nhồi đào rơi trên đường vào túi của họ. Tài xế xe tải chỉ đành bất lực chứng kiến sự việc mà không thể làm gì để ngăn cản vì anh đã bị thương nặng trong vụ tai nạn.

    Khi cảnh sát đến hiện trường, hầu hết những người đang tham gia hôi của đều nhanh chóng rời đi. Tuy nhiên, vẫn có một số người tiếp tục hành vi, đồng thời bày tỏ thái độ khi bị cảnh sát ngăn cản.

    Một người phụ nữ còn giận dữ hỏi ngược lại: "Tôi có vi phạm pháp luật không? Liệu anh sẽ bắt giữ tất cả chúng tôi sao?".

    Một phụ nữ nhanh tay ôm lấy chiến lợi phẩm rời khỏi hiện trường - Ảnh Soha.

    Và khi được trả lời là có, người phụ nữ này lại tỏ ra bất mãn chỉ vào những người hôi của khác hỏi rằng tại sao những người này lại chưa bị bắt giữ.

    Theo cảnh sát, việc “hôi của” này thực chất cũng là một loại hình cướp bóc, do đó, đây cũng là một hành vi tội phạm. Được biết, theo luật Trung Quốc, những người phạm tội cướp giật sẽ bị giam giữ 15 ngày và nộp phạt 1000 NDT (3,4 triệu đồng).

    Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa ra lệnh bắt giữ bất kì ai trong vụ hôi của trên, nhưng đã ra lệnh buộc mọi người phải trả lại toàn bộ số đào đã lấy trong vụ tai nạn.

    Hôi của là một tình trạng xảy ra khá thường xuyên ở Trung Quốc. Nhiều lần xe tải chở hàng - dù là bất cứ loại hàng hóa gì từ cam, lê, hạt dưa, cua sống, sữa chua, gà con hay bột lưu huỳnh gặp tai nạn, hàng hóa đổ ra đường là người dân lại tranh nhau hôi của.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-lao-vao-hoi-cua-hang-tan-hoa-qua-tu-xe-tai-bi-lat-a242887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan