+Aa-
    Zalo

    Người dân miền Bắc đón đêm Giáng sinh trong tiết trời rét buốt 9 độ C

    (ĐS&PL) - Người dân Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ trải qua đêm Giáng sinh trong tiết trời rét buốt nhưng khô ráo, ít nguy cơ xuất hiện mưa dông.

    Theo tin tức thời tiết trên báo Dân trí, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết ở miền Bắc duy trì trạng thái nắng hanh và rét sâu trong hôm nay (ngày 24/12). 

    Thời điểm rét nhất là sáng sớm và đêm nay, khi nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng chạm mức 8-11 độ C. Vùng núi phổ biến 5-8 độ C; khu vực núi cao có nơi dưới 2 độ C gây nguy cơ băng giá và mưa tuyết. Tại Bắc Trung Bộ, mức nhiệt cũng ở ngưỡng rất thấp là 10-13 độ C, trời rét đậm. 

    nguoi dan mien bac don dem giang sinh trong tiet troi ret buot 9 do c 1
    Người dân miền Bắc sẽ đón đêm Giáng sinh trong tiết trời rét buốt 9 độ C.

    Như vậy, người dân Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ trải qua đêm Giáng sinh trong tiết trời rét buốt nhưng khô ráo, ít nguy cơ xuất hiện mưa dông. Người dân cần chuẩn bị trang phục giữ ấm khi vui chơi ngoài trời trong dịp lễ này, do nhiệt độ sẽ giảm nhanh sau 17h. 

    Trong khi miền Bắc vẫn chìm trong rét đậm, rét hại, theo VTV, ở Nam Bộ đang trong những ngày đầu mùa khô. Dù mới đầu mùa nhưng người dân ở đây đã trải qua những ngày nắng nhiều và nóng hơn hẳn mọi năm.

    Từ đầu tháng 12 đến nay, nhiệt độ ở TP.HCM luôn ở mức cao, nóng suốt cả ngày. Lễ Giáng sinh đã đến rất gần nhưng không khí vẫn chưa hạ nhiệt, nắng lên từ sớm, khá gắt về trưa chiều. Không khí thay đổi khác hẳn so với những năm trước, ảnh hưởng đến người dân, du khách khi vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời.

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, trên biển ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 5,0-7,0m, biển động rất mạnh. Đêm gió giảm dần.

    Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

    Ở khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to.

    Mưa lớn cục bộ có khả năng gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-mien-bac-don-dem-giang-sinh-trong-tiet-troi-ret-buot-9-do-c-a604676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan