+Aa-
    Zalo

    Người dân Mỹ sẽ bị cấm hút thuốc ngay tại nhà riêng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng triệu người Mỹ có thể sẽ bị cấm hút thuốc ngay tại nhà riêng của mình nếu như dự thảo luật được thông qua.

    (ĐSPL) – Hàng triệu người Mỹ có thể sẽ bị cấm hút thuốc ngay tại nhà riêng của mình nếu như dự thảo luật được thông qua. Hiện tại, việc có áp dụng lệnh cấm hay không vẫn còn gây tranh cãi rất nhiều trong chính phủ liên bang.

    Việc áp dụng luật cấm hút thuốc lá ngay tại nhà riêng gây ra nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng như vậy là vi phạm tự do cá nhân.

    Tờ New York Times đưa tin, sắp tới có thể pháp luật nước Mỹ sẽ yêu cầu nhà cửa, cơ quan hành chính và các khu vực công cộng ở nước này đều “không khói thuốc”. Sự thay đổi này dự báo sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu gia đình.

    Những người ủng hộ dự luật cho rằng đây là việc cần thiết để bảo vệ người dân khỏi khói thuốc lá, đảm bảo vấn đề sức khỏe cũng như giảm nguy cơ hỏa hoạn. Tuy nhiên, đề xuất này gặp phải nhiều sự phản đối từ phía người dân, họ cho rằng sẽ vi phạm vấn đề nhân quyền khi can thiệp vào sự lựa chọn của mỗi cá nhân.

    Có người bức xúc nói với báo giới: “Những gì tôi làm trong căn nhà của tôi nên được tôn trọng. Tôi có thể làm gì tôi muốn miễn là tôi trả tiền thuê nhà, đúng không?”

    Tuy vậy, nhiều người dân có thu nhập thấp, sinh sống trong các nhà ở trợ cấp hoặc làm việc tại các cơ quan hành chính tự giác thi hành lệnh cấm. Hơn 400.000 người sống trong các nhà ở trực thuộc Cơ quan Nhà ở New York sẽ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất nếu như lệnh cấm được áp dụng.

    Ông Sunia Zaterman, giám đốc điều hành Cơ quan Nhà ở công cộng nói với New York Times rằng: “Việc thi hành lệnh cấm sẽ là cả một quá trình. Để việc này thành công không thể chỉ đưa một sắc lệnh từ trên xuống vì chúng tôi muốn người dân tự nguyện thực hiện”.

    Hội đồng cho biết lệnh cấm hút thuốc đã phần nào được biết đến và ngày càng phổ biến hơn theo thời gian khi số lượng người dân hút thuốc đã giảm đi, nhiều người dân chia sẻ rằng họ mong đợi không gian sống không khói thuốc.

    Ông Patrick Kwan, giám đốc tổ chức Không khói thuốc ở thành phố New York cho biết: “Đây là vấn đề công bằng về sức khỏe. Đối với những người đang phải sống ở nhà ở công cộng và đang phải chịu khói thuốc, lựa chọn duy nhất là sự “thương xót” của những người xung quanh – không hút thuốc trong nhà họ. Nhà ở không khói thuốc áp dụng cho tất cả mọi đối tượng, kể cả những người giàu có”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-my-se-bi-cam-hut-thuoc-ngay-tai-nha-rieng-a119321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.