+Aa-
    Zalo

    Người dân ngâm mình trong dòng nước "nhiễm phóng xạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất chấp cảnh báo phóng xạ, hàng trăm người dân ở Tunisia vẫn hòa mình vào dòng nước xanh ngắt từ một hồ nước mới được hình thành cách đây 3 tuần.

    (ĐSPL) - Bất chấp cảnh báo phóng xạ, hàng trăm người dân ở Tunisia vẫn hòa mình vào dòng nước xanh ngắt từ một hồ nước mới được hình thành cách đây 3 tuần.
    Hàng trăm người dân đổ xô đến hồ nước mới hình thành ở khu vực Gafsa, phía nam Tunisia mà không để ý đến cảnh báo của các quan chức đia phương về khả năng nhiễm phóng xạ.
    Người dân Tunisia ngâm mình trong dòng nước 'nhiễm phóng xạ'

    Hồ nước bí ẩn đang dần đổi màu ở Tunisia.

    Hồ nước được coi là một phép lạ mà "chúa trời" đã tạo nên đối với người dân địa phương. Hồ nước mới được hình thành cách đây 3 tuần có độ sâu khoảng 10-18m và trải rộng khoảng gần 1 hécta, cách con đường Gafsalongside Om Larayes khoảng 25km.
    Kể từ khi mới được hình thành, hồ nước đã thu hút khoảng 600 người đến đây bơi lội và lặn. Phóng viên France24, Lakhdar Souid nói rằng: "Một số người coi đây là phép lạ trong khi một số khác nói rằng hồ nước đã bị nguyền rủa".
    Người dân Tunisia ngâm mình trong dòng nước 'nhiễm phóng xạ'

    Hàng trăm người dân Tunisia đổ xô đến hồ nước mới hình thành.

    Không có lời giải thích chính thức cho nguồn gốc hình thành của hồ nước nhưng theo các nhà địa chất địa phương, hoạt động địa chấn có thể đã tác động đến mạch nước ngầm và khiến nước tràn lên bề măt.
    Chính quyền địa phương cảnh báo dòng nước có thể nhiễm phóng xạ do khu vực rất giàu phốt-pho. Tunisia là quốc gia xuất khẩu các sản phẩm hóa học lớn thứ 5 trên thế giới và khu vực Gafsa là nơi có mỏ phốt-pho lớn nhất thế giới.
    Người dân Tunisia ngâm mình trong dòng nước 'nhiễm phóng xạ'

    Hồ nước mới xuất hiện nằm trong khu vực mỏ phốt-pho lớn nhất thế giới.

    Lakhdar Souid mô tả: "Sự xuất hiện của hồ nước đã thu hút hàng trăm người dân đến đây trốn tránh cái nóng và để bơi lội. Mặc dù sự hình thành của hồ nước là một điều bí ẩn nhưng điều quan trọng là chất lượng nước ở đây".
    Người dân Tunisia ngâm mình trong dòng nước 'nhiễm phóng xạ'

    Nhiều người dân đến hồ nước để bơi lội lặn.

    Chỉ trong vòng 1 tuần qua, nước trong hồ đã biến đổi từ màu xanh ngọc sang màu xanh lá cây mà không rõ nguyên nhân. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nên tránh xa hồ nước trước khi các chuyên gia hóa học đến nghiên cứu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ngam-minh-trong-dong-nuoc-nhiem-phong-xa-a44132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những hồ nước đẹp ở Tây Nguyên

    Những hồ nước đẹp ở Tây Nguyên

    Hồ Xuân Hương thơ mộng; hồ Lắk yên bình hay hồ T'nưng huyền thoại... là những địa danh du lịch nổi tiếng ở Tây Nguyên, rất hấp dẫn đối với du khách.