+Aa-
    Zalo

    Người dân nghe tiếng khóc, phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi sau trường học

    (ĐS&PL) - Ngày 19/2, UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một phát đi thông báo tìm gấp thân nhân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi sau lưng một trường học trên địa bàn.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, vào khoảng 3h ngày 19/2, người dân đi tập thể dục thì phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh sau trường mầm non Ngô Thời Nhiệm (TP.Mới Bình Dương), khi đến kiểm tra thì phát hiện có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại đây.

    Thời điểm phát hiện, bé trai được khoảng 2 tuần tuổi, quấn trong một chiếc chăn màu xanh, trên mặt có nhiều nốt đỏ nghi là bị côn trùng cắn.

    nghe thay tieng khoc kiem tra phat hien be trai so sinh bi bo roi sau truong hoc dspl 1
    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi sau trường học. Ảnh: VietNamnet

    UBND phường Hòa Phú thông báo ai là cha, mẹ của cháu bé thì đến UBND phường để làm thủ tục nhận con. Thời hạn cuối cùng đến hết ngày 19/3/2023.

    Quá thời hạn nêu trên nếu không có ai đến nhận con thì UBND phường Hòa Phú sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

    Theo VietNamnet, trong thời gian chờ người thân đến nhận, UBND phường Hòa Phú đã cử cán bộ chăm sóc bé để đảm bảo sức khỏe.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng xảy ra vụ tương tự. Cụ thể, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời lãnh đạo UBND xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết, vào khuya 14/2, người dân sống gần nhà văn hóa xóm 6, xã Hưng Yên Nam, phát hiện một bé gái bị bỏ lại trong thùng carton.

    Bé gái khoảng 8-10 tháng tuổi, cạnh đó có vài bộ đồ kèm mảnh giấy có nội dung: "Tôi là mẹ của cháu bé, xin được giấu tên. Vì hoàn cảnh không nuôi được bé, vậy tôi mong ai nhặt được cháu bé xin nuôi nấng cháu nên người. Xin cảm ơn".

    Chính quyền địa phương đã lập biên bản, cử cán bộ y tế khám sức khỏe và giao cho một gia đình trên địa bàn tạm chăm sóc bé gái.

    “Xã sẽ trích xuất các camera trên tuyến đường để xác minh, làm rõ sự việc. Sau thời gian thông báo nếu người thân cháu bé không đến nhận, địa phương sẽ làm các thủ tục khai sinh và tìm người chăm nuôi cho cháu”, vị lãnh đạo địa phương thông tin.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nghe-tieng-khoc-phat-hien-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-sau-truong-hoc-a566435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan