+Aa-
    Zalo

    Người dân nô nức đổ về hồ Trị An bắt cá khổng lồ

    (ĐS&PL) - Ngày 10/10, Công ty Thủy điện Trị An tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã ngưng xả nước qua tràn để điều tiết hồ chứa. Ngay sau khi các cửa xả tràn được đóng lại, hàng trăm người dân đã tập trung về đây để tìm kiếm vận may với “lộc trời”.

    Theo tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh, ngay từ sáng sớm đã có cả ngàn người dân ở huyện Vĩnh Cửu và các địa phương lân cận tụ tập xung quanh bãi đất trống dưới chân đập tràn chờ đợi để săn “lộ trời”.

    Được biết, người dân mang theo nhiều dụng cụ như phao tự chế, thuyền, lưới, chài… để săn bắt cá.

    Sau khi săn được "lộc trời", nhiều người bán lại ngay tại chỗ. Trong đó giá cá lăng, cá chẽm, tra, cá gáy, trắm cỏ, hồng ngọc... dao động từ 100.000 đồng/kg - 300.000 đồng/kg tuỳ loại. Riêng những con cá tra dầu, lăng, mè khổng lồ được bán với giá 1,2 - 2 triệu đồng/kg.

    nguoi dan no nuc do ve ho tri an bat ca khong lo3
    Rất đông người dân đổ về hồ Trị An để bắt cá. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

    Anh Hoàng Minh Tuấn, một người may mắn bắt được con cá tra dầu nặng gần 20kg bán được giá 1,7 triệu đồng/kg. Ngoài ra, anh Tuấn còn bắt được cá lăng, cá trắm mang về biếu người nhà cùng ăn.

    Báo Giao Thông dẫn lời anh Tuấn: "Tôi thấy lần này cá nhiều hơn so với lần xả đập trước. Người săn cá nhiều nên san sẻ ra, nhưng tôi vẫn thu được hơn 5 triệu đồng tiền bán cá".

    Còn anh Phùng Viễn, cũng tham gia bắt cá cho biết từ 6h30 sáng đã cùng nhóm bạn chờ sẵn ở chân đập. Khi đập đóng, nước rút dần thì cả nhóm mang theo lưới xuống ùa xuống bắt cá. 

    "Chúng tôi bắt được gần 30kg cá đem về mở tiệc ăn mừng vào tối nay. Số cá dư ra sẽ chia nhau", anh Viễn nói.

    Hồ Trị An với diện tích 323km², dung tích chứa trên 2,7 tỷ m³ là nơi trữ nước để cung cấp cho Nhà máy thủy điện Trị An. Hồ chứa này có vai trò điều tiết nước cho vùng hạ du, vừa đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất vào mùa khô và xả lũ vào mùa mưa.

    nguoi dan no nuc do ve ho tri an bat ca khong lo2
    nguoi dan no nuc do ve ho tri an bat ca khong lo1
    Thành quả của người dân. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

    Mùa khô vừa qua rất căng thẳng, hồ Trị An bị cạn nhưng vẫn đảm bảo nguồn nước cho hạ du; nhất là cấp nước sinh hoạt cho các thành phố lớn là Biên Hòa, TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

    Năm nay, trong mùa mưa đã có 2 đợt lũ, lượng nước đổ về khá nhiều và thủy điện phải xả lũ sớm từ tháng 5, mọi năm thường phải đến giữa tháng 9 mới xả lũ. Công ty quản lý rất chú trọng công tác phòng chống thiên tai, điều tiết nước cho vùng hạ du để giảm bớt ảnh hưởng đến việc chăn nuôi, trồng trọt của người dân khu vực hạ du.

    Theo đó, công ty tăng cường công tác theo dõi khí tượng thủy văn ngắn hạn và theo mùa để có những giải pháp thích hợp trong phương án giảm thiểu thiệt hại do thiên tai. Các đợt xả lũ của Thủy điện Trị An đều được thông báo trước và rộng rãi đến từng địa phương và người dân ở vùng hạ du để có sự chuẩn bị trước.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-no-nuc-do-ve-ho-tri-an-bat-ca-khong-lo-a594668.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân chài Nghệ An đau đầu vì cá khổng lồ

    Dân chài Nghệ An đau đầu vì cá khổng lồ

    Yên bình hàng thế kỷ nay, bỗng dưng vùng biển Bãi Ngang (thuộc huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tiếng nổi như cồn khi lần lượt các ngư dân nơi đây đi đánh cá đều đụng phải cá khổng lồ.