+Aa-
    Zalo

    Người dân nuôi chó lấy thịt tại Hàn Quốc tuyên bố "rất phẫn nộ", dọa thả 2 triệu con vào thủ đô

    (ĐS&PL) - Người chăn nuôi chó ở Hàn Quốc dọa thả 2 triệu con chó gần các cơ quan chính phủ ở Seoul để phản đối kế hoạch cấm thịt chó từ 2027.

    Tuổi trẻ đưa tin, Đảng Quyền lực nhân dân Hàn Quốc (PPP) cầm quyền từng đề xuất một dự luật với mức phạt tối đa 5 năm tù hoặc phạt 50 triệu won (khoảng 38.000 USD) đối với những cá nhân tham gia vào việc buôn bán thịt chó. Đảng Dân chủ Hàn Quốc (DP) đối lập ủng hộ dự luật phạt tù 3 năm và phạt tiền lên đến 30 triệu won (khoảng 23.000 USD) cho hành vi này.

    Nếu được ban hành, các biện pháp này sẽ có hiệu lực vào năm 2027, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính giúp các doanh nghiệp liên quan chuyển đổi kinh doanh.

    Tuy nhiên, hồi đầu tuần, ông Joo Young Bong, người đứng đầu Hiệp hội Nông dân nuôi chó lấy thịt Hàn Quốc, tuyên bố nhóm này "đang rất phẫn nộ" và đang tính đến việc sẽ thả 2 triệu con chó mà họ nuôi gần văn phòng tổng thống, nhà của bộ trưởng nông nghiệp và văn phòng của các nhà lập pháp đã đề xuất dự luật, báo SCMP dẫn lời ông Joo.

    Hiệp hội của ông Joo đã từng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc phân loại chó là một loại gia súc, nhưng không có kết quả.

    nguoi dan nuoi cho lay thit tai han quoc tuyen bo rat phan no doa tha 2 trieu con cho vao thu do2
    Một trang trại nuôi chó ở Pyeongtaek, Hàn Quốc. 

    Được biết, việc ăn thịt chó là thói quen có lịch sử lâu đời trên bán đảo Triều Tiên, nơi người dân có niềm tin rằng món ăn này giúp giảm bớt cái nóng của mùa hè. Tuy nhiên, tư tưởng của người Hàn Quốc dần thay đổi trong những năm gần đây, khi ngày càng nhiều gia đình nuôi chó làm thú cưng và nhiều người trẻ cho rằng giết chó là tàn nhẫn với động vật.

    Một cuộc khảo sát do hãng Gallup Korea thực hiện năm ngoái cho thấy, gần 2/3 người trả lời phản đối ăn thịt chó, trong đó 8% cho biết họ có ăn thịt chó trong vòng 1 năm trước đó, giảm so với mức 27% năm 2015.

    Dù thịt chó ngày càng ít phổ biến và các nhà hoạt động vì quyền động vật phản đối mạnh, những nỗ lực trước đây nhằm cấm thịt chó ở Hàn Quốc đều thất bại vì phong trào phản đối.

    nguoi dan nuoi cho lay thit tai han quoc tuyen bo rat phan no doa tha 2 trieu con cho vao thu do
    Một người ủng hộ việc cấm thịt chó ở Hàn Quốc trong một cuộc biểu tình ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc tháng 7/2022.

    Lần này, Chính phủ Hàn Quốc cho biết dự luật đặt thời hạn 3 năm để ngành công nghiệp chuyển hoạt động, cùng với hỗ trợ tài chính tối đa cho những người bị ảnh hưởng.

    Với sự ủng hộ của dư luận và hợp tác giữa hai đảng trong quốc hội, có khả năng dự luật sẽ sớm trở thành luật.

    Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc từ chối cung cấp thông tin cụ thể về quy mô của ngành công nghiệp thịt chó ở nước này, nhưng Hiệp Hội chó thịt Hàn Quốc cho biết, số lượng trang trại và nhà hàng bị ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với số liệu mà chính phủ nêu ra.

    Theo hiệp hội này, có đến 3.500 trang trại nuôi 1,5 triệu con chó và 3.000 nhà hàng sẽ phải đóng cửa nếu dự luật trở thành luật, cao gấp đôi số liệu thống kê chính thức, theo Tiền Phong.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nuoi-cho-lay-thit-tai-han-quoc-tuyen-bo-rat-phan-no-doa-tha-2-trieu-con-vao-thu-do-a600936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan