+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 44 tuổi gặp nạn vì đứng xem bò húc nhau

    (ĐS&PL) - Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị bò húc thủng ruột khi đứng xem bò húc nhau.

    Báo Công lý cho biết, Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn cho biết vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam, 44 tuổi, trú tại xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng bị bò húc thủng ruột.

    Người nhà của bệnh nhân cho biết, khoảng hơn 11h ngày 22/8 người bệnh đứng xem bò húc nhau, do đứng quá gần không may bị bò húc vào vùng bụng. Sau khi bị sừng bò đâm, bệnh nhân đau nhiều và chảy máu qua vết thương ở bụng, được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Sơn Lập sơ cứu.

    dung xem bo huc nhau nam thanh nien bi bo huc 1
    Đứng xem bò húc nhau, nam thanh niên bị bò húc vào bụng. Ảnh: Báo Công lý.

    Bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm cấp cứu trong tình trạng người mệt lả, da xanh tái, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, đau bụng dữ dội, bụng co cứng nhẹ, vùng hố chậu phải có vết thương kích thước 4x6cm, có tổ chức ruột non chui ra một đoạn khoảng 60cm, đoạn ruột non có vết thương làm thủng ruột kích thước 2x1cm.

    Bệnh nhân được chẩn đoán vết thương thấu bụng, theo dõi hoại tử ruột do nghẹt và được chỉ định mổ cấp cứu ngay sau đó. Kíp mổ đã thực hiện khâu vết thương thủng ruột và kéo đẩy đoạn ruột non vào trong ổ bụng, cắt lọc làm sạch vết thương thấu bụng phía ngoài, khâu vết thương 3 lớp, theo Báo Bắc Kạn.

    Sau phẫu thuật hơn 1 ngày, bệnh nhân đã tỉnh táo, da niêm mạc hồng nhạt, không sốt, huyết áp ổn định, bụng mềm toàn bộ, ngồi dậy vận động, đi lại nhẹ nhàng quanh giường.

    Qua sự việc trên, người dân cần cảnh giác, không lại gần khi trâu bò đang húc nhau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-44-tuoi-gap-nan-vi-dung-xem-bo-huc-nhau-a588296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan