+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chấn thương sọ não sống sót thần kỳ sau khi bệnh viện trả về lo hậu sự

    (ĐS&PL) - Vì tình trạng chấn thương sọ não quá nặng, gia đình đã đưa anh K. về nhà để lo hậu sự. Tuy nhiên, 2 ngày sau, bệnh nhân bỗng mở mắt.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 10/11, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân tưởng chừng không còn cơ hội sống.

    them mot nguoi dan ong bi 2 benh vien tra ve lo hau su sau do song sot 1
    Anh K. hồi phục dần tại Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM). Ảnh: Vietnamnet

    Anh N.D.K. làm việc và sinh sống một mình tại TP Vũng Tàu. Trên đường đi làm về, anh bị tại nạn giao thông. Vì không nhận thấy điều bất thường, anh K. về nhà ngủ.

    Sáng hôm sau, anh K. nôn ói nhiều nên nhờ bạn chở đến một bệnh viện để khám, tiên lượng rất nặng.  Tại đây, bệnh viện qua thăm khám, bệnh viện đã tiên lượng tình trạng quá nặng không thể chữa trị.

    Theo báo Dân trí, sau khi biết thông tin, gia đình tiếp tục đưa anh K. đến một bệnh viện khác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu "cầu cứu", nhưng tiếp tục được bác sĩ thông báo tình trạng chấn thương sọ não quá nặng của bệnh nhân là không thể cứu chữa, khuyên gia đình đưa về nhà để lo hậu sự.

    "Tôi đành đưa anh về nhà, lòng nặng rĩu. Gia đình đã chuẩn bị tinh thần và liên hệ chỗ mai táng để lo hậu sự cho anh" - anh Nguyễn Duy Sự, người nhà bệnh nhân kể lại.

    Hai ngày sau, thấy anh K. cử động được tay chân, lơ mơ mở mắt, gia đình đã đưa vào Bệnh viện Trưng Vương với tâm thế "còn nước còn tát".

    Tại đây, anh K. được chẩn đoán dập não hai thái dương, máu tụ màn cứng. Ngay lập tức, ê-kíp cấp cứu đã cho thở ô-xy, sau hai ngày điều trị hồi sức tích cực tình trạng người bệnh dần ổn định.

    Bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên phòng bệnh nặng của Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu - thần kinh để điều trị. Xác định ca bệnh này không thể phẫu thuật, nên bệnh nhân được điều trị chống phù não, xử trí như ca chấn thương sọ não nặng.

    Ba ngày sau, bệnh nhân đã cử động được tay chân, vượt qua tình trạng nguy kịch. Hai tuần tiếp theo, anh K. nhận biết được xung quanh, chuyển sang phòng bệnh thường. Dự kiến tuần tới, bệnh nhân sẽ xuất viện.

    "Đến nay bệnh nhân K. đã dần phục hồi, đi đứng được, ăn uống bình thường, nhưng có lúc tỉnh lúc mê vì rối loạn tâm thần. Điều trị ca bệnh này thực sự rất vất vả, cả ê-kíp đã dốc hết sức, cố gắng không để xảy ra sai sót, cứu bệnh nhân bằng mọi cách", bác sĩ Nguyễn Hiền Nhân, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực mạch máu - Thần kinh cho biết.   

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-chan-thuong-so-nao-song-sot-than-ky-sau-khi-benh-vien-tra-ve-lo-hau-su-a556952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan