+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị vô sinh vì lối sống lăng nhăng và cảnh báo bất ngờ của bác sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thói quen quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác nhau khiến người đàn ông bị vô sinh do nhiều lần lây nhiễm bệnh đường sinh dục.

    Thói quen quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình khác nhau đã khiến người đàn ông bị vô sinh. Bác sĩ cho hay, đây cũng là bài học đắt giá cho những người có lối sống thiếu lành mạnh. 

    Trả giá đắt cho thói lăng nhăng

    Lối sống buông thả, tệ nạn mại dâm trở nên phổ biến ở nhiều nước phát triển và đang phát triển đã khiến cho nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục tăng cao, điều này khiến cho nhiều người đàn ông mất khả năng duy trì nòi giống.

    Sống buông thả bừa bãi, người đàn ông phải trả giá đắt khi bị vô sinh- Ảnh: minh họa

    Theo Ettoday, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt, Chủ nhiệm khoa Nam học, bệnh viện đại học Á Châu cho hay, một bệnh nhân "đặc biệt" chừng 40 tuổi, người Đài Loan vừa đến kiểm tra sức khỏe sinh sản trước hôn nhân. Bệnh nhân này chia sẻ riêng là đã có tiền sử bị viêm tinh hoàn.

    Theo hồ sơ bệnh án, người đàn ông đã có 3 lần điều trị bệnh xã hội bao gồm: Sùi mào gà, lậu... Các bệnh này xảy ra có tính chất lặp lại trong vòng nhiều năm. Trong một lần viêm nhiễm, bệnh nhân sốt cao, mào và hai tinh hoàn viêm, sưng to như quả bóng chày, bề mặt tinh hoàn xơ cứng, khả năng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản rất cao.

    Quan hệ tình dục không lành mạnh khiến người đàn ông nhiều lần bị mắc bệnh xã hội- Ảnh: minh họa

    Bệnh nhân thú nhận, anh ta có thói quen tình dục không an toàn với rất nhiều người, không cố định bạn tình, thậm chí thường xuyên tìm đến gái làng chơi để giải quyết nhu cầu sinh lý. Vì thế, các bệnh xã hội tái phát nhiều lần.

    Ở người đàn ông khỏe mạnh bình thường, 1ml tinh dịch có khoảng 2 triệu tinh trùng. Tuy nhiên, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch của bệnh nhân.

    Việc mào tinh và tinh hoàn bị viêm nhiễm nhiều lần khiến các tổ chức ống tinh bị kết dính và xơ hóa. Điều đó làm cho tinh trùng trưởng thành không thể đưa vào tinh hoàn, bị hấp thụ lại bởi biểu mô của mào tinh. Ở trường hợp này, nếu muốn có con, bệnh nhân cần được lấy tinh trùng từ mào tinh và tiến hành thụ tinh ống nghiệm.

    Lời khuyên của bác sĩ

    Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới thường gặp là do cấu trúc bộ phận sinh dục bẩm sinh không hoàn thiện và bộ phận sinh dục thường xuyên bị viêm nhiễm. Vì vậy, để đảm bảo chức năng sinh sản, nam giới nên chú ý đến hành vi tình dục của bản thân.

    Khi cơ quan sinh dục có những biểu hiện bất thường sau, người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời:

    Có dịch bất thường chảy ra từ đầu dương vật, hoặc cơ quan sinh dục bị ngứa, đau, đỏ, rát hoặc có các nốt, các vết loét bất thường; tiểu đau, buốt hoặc rát, hoặc tiểu nhiều hơn bình thường; đau bất thường ở vùng bụng dưới ở nữ giới mà không liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt. Nam giới sẽ bị tiết dịch niệu đạo nhưng số lượng không nhiều.

    Những dịch này thường nhầy và có màu trắng đục hoặc vàng. Trên da có nhiều mụn cóc, hoặc các mụn phỏng rộp đau, chảy nước, có lốm đốm đỏ, hay các u nhọt quanh miệng,...

    Trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục để tránh bệnh dễ lây lan, có thể dẫn đến nhiễm khuẩn kép, làm cho bệnh càng nặng thêm. Cần thực hiện quan hệ một vợ một chồng, chung thủy, không quan hệ tình dục bừa bãi để tránh mắc lậu và nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm khác, đặc biệt là HIV/AIDS.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-vo-sinh-vi-loi-song-lang-nhang-va-canh-bao-bat-ngo-cua-bac-si-a276408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan